1. Dùng cửa xe làm "quạt"
Với cách này, người dùng ô tô hạ cửa kính ở ghế hành khách phía trước, sau đó thực hiện thao tác đóng, mở cửa xe phía ghế lái từ 5 - 10 lần.

Cách làm này sẽ giúp đẩy luồng không khí bên ngoài vào trong xe, tạo sự thoáng đãng và góp phần làm giảm nhiệt độ các chi tiết trong khoang nội thất. Không khí nóng trong nội thất sẽ bị đẩy ra ngoài qua cửa kính ở ghế hành khách phía trước.

{keywords}

Sau khi "quạt" bằng cửa xe, người lái bật "MAX A/C", đóng cửa xe và chạy đi.

 

Chỉ sau khoảng 10 phút xe chạy tiếp theo. Nhiệt độ trong khoang xe đã giảm xuống mức trên 30 độ C.

2. Bật nút "MAX A/C" và đợi
Với cách này, nhiệt độ trong khoang xe sẽ thay đổi nhanh trong khoảng 10 phút. Mức nhiệt giảm khoảng 1 độ C/phút.

{keywords}
Nhiệt độ khoang lái tăng rất nhanh khi đỗ ô tô dưới ánh nắng gay gắt

Cách làm này giảm nhiệt độ trong khoang xe không nhanh. Một thử nghiệm thực tế cho thấy, khi nhiệt độ trong khoang xe ở bãi đỗ đang là 60 độ C. Sau 10 phút bật "MAX A/C", chiếc xe chỉ giảm xuống 50 độ C.

Phải mất đến 20 phút thì nhiệt độ mới giảm xuống khoảng trên 30 độ C.

3. Mở cửa, chạy xe và bật A/C
Với cách này, nhiệt độ thay đổi trong 10 phút đầu sẽ là 1,4 độ C/ phút.

Nhiều người chọn cách này vì không muốn mất nhiều thời gian đợi xe mát. Nhiệt độ trong khoang xe cũng giảm nhanh hơn. Nhưng ngay khi bước vào xe thì chịu cái nóng khá gay gắt.

{keywords}
Làm mát khoang lái ô tô khi đỗ xe dưới nắng nóng gay gắt để bảo vệ sức khỏe người ngồi trên xe

Sau khi xe chạy khoảng 15 phút, nhiệt độ trong khoang xe sẽ giảm xuống còn trên 30 độ. Do khi mở cửa xe không khí trong xe lưu thông. Khí nóng bay ra khỏi xe nhưng đồng thời khí lạnh từ điều hoà cũng thoát ra ngoài theo.

4. Đóng cửa, chạy xe và bật A/C
Với cách này, nhiệt độ thay đổi trong 10 phút đầu khoảng 1,7 độ C/phút.

Như vậy, nếu khoang xe đang ở mức 60 độ C, sau 10 phút sẽ giảm xuống còn 43 độ C. Sau 15 phút xe chạy thì nhiệt độ trong khoang sẽ giảm còn trên 30 độ C.

Khi không mở cửa, khí lạnh từ điều hoà được giữ nguyên và khoang xe sẽ mát nhanh hơn. Nhưng hành khách chịu cái nóng rất gắt ở thời điểm ban đầu.

Theo Cartime

Quên đổ nước làm mát, mất toi 13 triệu sửa ô tô

Quên đổ nước làm mát, mất toi 13 triệu sửa ô tô

 Trên đường đi bảo dưỡng, chiếc Kia Morning Van bỗng chết máy, không khởi động được, phải gọi cứu hộ. Kết quả kiểm tra cho thấy lỗi nhỏ không ngờ nhưng tiêu tốn của chủ xe 13 triệu tiền sửa.