Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đang mở rộng điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bằng cách lừa bán "thiên thạch" có thể chữa bá bệnh của vợ chồng Trương Văn Sơn (49 tuổi) và Đặng Thị Nga (45 tuổi, ngụ xã Hội An Đông, huyện Lấp Vò).

{keywords}
Hai nghi can Nga và Sơn. Ảnh: Công an

Theo điều tra ban đầu, ông T. (ngụ TP.HCM), quen biết với vợ chồng Sơn. Qua nhiều lần nói chuyện, Sơn tỏ ra bí ẩn khi nói gia đình có bảo vật gia truyền là “đá thiên thạch” có thể hủy kính, đông đặc thủy ngân và điều trị các bệnh nan y rất hiệu nghiệm.

Để ông T. tin tưởng đá thiên thạch là có thật và đồng ý mua với số tiền lớn, vợ chồng Sơn nhiều lần dùng thủ đoạn “phù phép” gian dối, đánh tráo các mẫu thử.

Ông T. tin tưởng, nên đồng ý mua “đá thiên thạch” của vợ chồng Sơn. Ông này đã đưa cho Sơn hơn 4,2 tỷ đồng.

{keywords}
Cục đất sét được vợ chồng Sơn đồn thổi là thiên thạch có thể chữa bá bệnh. Ảnh: Công an

Sau đó, ông T. phát hiện đá thiên thạch là giả nên trình báo công an. Qua trình điều tra, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam vợ chồng Sơn.

Tại cơ quan công an, vợ chồng Sơn thừa nhận đã hư cấu câu chuyện về đá thiên thạch để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

Theo công an, đá thiên thạch mà vợ chồng Sơn rao bán thực chất chỉ là cục đất sét không hề có giá trị.

Ngoài việc lừa đảo ông T., vợ chồng Sơn còn dàn dựng lên những câu chuyện hư cấu về đá thiên thạch để giở trò lừa đảo tiền của nhiều người.

Cơ quan Công an thông báo ai là nạn nhân của vợ chồng Sơn với thủ đoạn trên nên đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp trình báo để được hướng dẫn, xử lý theo quy định pháp luật.

Người đàn ông lừa bán thiên thạch 1 triệu USD, cả xóm ngỡ ngàng

Người đàn ông lừa bán thiên thạch 1 triệu USD, cả xóm ngỡ ngàng

Nghe tin người đàn ông bị công an lừa bán "thiên thạch" gía 1 triệu USD, cả xóm ngỡ ngàng. 

Hoài Thanh