Bà Trần Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Mai Ninh chia sẻ, ý tưởng xây dựng công viên thắng tích xứ Thanh được nhen nhóm từ cuối năm học 2020 – 2021, trên diện tích khoảng 2.000m2.

Từ khi có ý tưởng, chỉ sau hơn 3 tháng, công viên đã được hoàn thành với sự chung tay, hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Với diện tích trên 2.000m2, 15 di tích và địa danh nổi tiếng được mô phỏng lại như: Địa danh lịch sử Ba Đình (thuộc huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) – nơi diễn ra cuộc khởi nghĩa Ba Đình; Ngàn Nưa – được cho là nơi Bà Triệu dấy binh khởi nghĩa chống quân Đông Ngô; Cầu Hàm Rồng – nơi diễn ra trận chiến ác liệt giữa quân và dân ta với không quân Mỹ năm 1965; Thành Nhà Hồ - Di sản thế giới được UNESCO công nhận…

Theo bà Lan, mô hình thắng tích giúp cho chương trình giáo dục địa phương thêm sinh động và thực tế hơn.

Đặc biệt, khơi gợi niềm tự hào về truyền thống dân tộc, tinh thần yêu nước của học sinh. Từ đó giúp các em có ý thức gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp ấy.

“Công viên thắng tích của trường đã đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo KHKT Thanh Hóa, và là một trong 20 dự án được chọn để dự Hội thi Sáng tạo KHKT cấp quốc gia”, Bà Lan cho biết.

Một số hình ảnh về danh thắng tiêu biểu trong khuôn viên Trường THCS Trần Mai Ninh.

{keywords}
Học sinh thích thú với các mô hình di tích, danh thắng
{keywords}
Mô hình Thành nhà Hồ
{keywords}
Mô phỏng biển Sầm Sơn
{keywords}
Mô hình cầu Hàm Rồng 
{keywords}
Gia Miêu ngoại trang (xã Hà Long, huyện Hà Trung, Thanh Hóa)
{keywords}
 
{keywords}
Làng Đông Sơn
{keywords}
 
{keywords}
 

Lê Dương

Thanh niên 'vẽ' những đường tranh bích họa rực rỡ ở Thanh Hóa

Thanh niên 'vẽ' những đường tranh bích họa rực rỡ ở Thanh Hóa

Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hưởng ứng Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã triển khai mô hình “Đường tranh bích họa” và “Cột điện nở hoa”.