- "Cần nhìn nhận vấn đề nâng cấp chất lượng nhà vệ sinh như nâng cấp vấn đề y đức hay quá tải bệnh viện" - Độc giả Phạm Thu Thu ở địa chỉ phamthu@... bức xúc lên tiếng.

Lý do chị đưa ra là môi trường bệnh viện sạch sẽ, vô trùng là điều kiện quan trọng giúp bệnh nhan mau chóng bình phục sức khỏe. Dẫn lại quá trình chữa bệnh ở Singapore, chị kể nhà vệ sinh bệnh viện của họ còn sạch hơn cả khách sạn 5 sao. Còn ở Việt Nam, tình trạng bẩn thỉu, nhếch nhác, hôi hám khiến bệnh nhân, đặc biệt bệnh nhân nghèo càng khổ hơn. "Liệu quá trình hồi phục của họ sẽ ra sao với điều kiện vệ sinh thê thảm như vậy?"

Nhà vệ sinh BVVN

Bạn đọc Lê Hữu Bằng kể lại: "Vừa rồi có đứa cháu vào cấp cứu bệnh viện Chợ Rẩy, khi đưa cháu đi vệ sinh tôi mới thấy thật khủng khiếp thật phải cắn răng bịt mũi mới dám vào, dơ bẩn và hôi hám kinh hoàng. Tôi không hiểu sao bệnh viện có thuê công ty vệ sinh chuyên nghiệp mà tình hình lại tệ vậy"

Anh Tuấn Nghĩa đưa con đi chữa bệnh ở BV Nhi TƯ tâm sự: "Mỗi lần đi vệ sinh là mỗi lần muốn nôn ói. Nhà vệ sinh hoen ố bốc mùi vàng khè mà trong một khoa có 2 nhà vệ sinh, một nhà tắm nhưng chỉ sử dụng được một nhà vệ sinh. Giấy báo, giấy vệ sinh vất tung tóe. Còn nhà tắm đó càng là nỗi khinh hoàng khi xả nước tắm hết một xô nước bắt đầu tắc và phân nổi lên ngập lụt".

 Bạn Bùi Anh chia sẻ thêm: "Mời bạn ghé vào khu nhà vệ sinh của Bệnh viện thành phố Huế ở Kim Long. Khu này nam nữ đi chung, tuy nhiên không có nhà vệ sinh nào có cửa đóng hết. Tôi vào đây 1 lần và giật bắn cả người vì đụng ngay một  chị đang ngồi bên trong.

c
Nhà vệ sinh BVVN

Anh Trần Văn Hùng chua chát thêm: "Bệnh viện Bạch mai Nhân viên còn chẳng có chỗ đi vệ sinh nữa là bệnh nhân. Không tin cứ đến khoa khám bệnh- bệnh viện Bạch Mai mà xem"

Tuy nhiên, anh cũng khẳng định: " Việc các bệnh viện nhà vệ sinh quá bẩn là sự thật không riêng địa phương nào. Nhưng theo các nhân tôi bệnh viện có trách nhiệm một phần thôi chẳng hạn như thiếu nước... chứ đổ thừa cho bệnh viện cũng không đúng lắm, cái chính ở đây là lối sống của người nhà bệnh nhân và cả bệnh nhân.

Mọi người có ý thức chút là khi đi vệ sinh xong là dội nước cứ xem như đang ở nhà mình vậy thì làm gì có chuyện bẩn đến thế. Còn bệnh viện thì mỗi ngày họ vện sinh một vài lần thôi chứ chẵn lẻ của một người đứng đó dội nước khi có người vừa đi.

Quan trọng nhất là mọi người phải có ý thức cộng đồng giữ gìn vệ sinh chung!"

  • SK (TH)

Mời độc giả chia sẻ câu chuyện về nỗi kinh hoàng khi đi vệ sinh ở bệnh viện theo mẫu phản hồi dưới đây hoặc gửi đến hòm thư doisong@vietnamnet.vn.
Trân trọng cảm ơn!