Thời gian một vài năm trở lại đây, trồng rau củ quả sạch tại vườn nhà đã trở thành trào lưu được nhiều người tham gia. Một số người lại chuyên trồng những loại rau, củ, quả mới lạ có hương vị đặc biệt so với những loại thông dụng.

Mới đây, trên mạng xã hội trong một nhóm về trồng trọt và trang trí homestay, một người phụ nữ đã đăng tải hình ảnh về một loại quả dài ngoằng, có thân dây leo. Nhiều người nhìn thoáng qua đã đoán ngay là quả mướp. Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy.

{keywords}
Nhiều người nhìn thoáng qua sẽ nhầm tưởng tới quả mướp.

Thật ra, đây là một loại quả có vẻ ngoài giống như quả mướp nhưng thực chất lại là quả… dưa chuột. Có thể thấy, không chỉ hình dáng quả giống mướp mà ngay cả lá và hoa vàng cũng giống. 

Theo chia sẻ của chủ bài đăng, loại dưa này là giống dưa chuột rắn Mỹ bởi phần thân dài và uốn cong như con rắn. Thường một quả dưa chuột rắn sẽ dài tầm 30 - 40 cm, có quả có thể dài tới cả mét. Ngoài ra, đây cũng được coi là "nữ hoàng của các loại dưa chuột" bởi nó có vị ngọt đặc trưng, ăn giòn và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. 

{keywords}
 

Nhiều người tỏ ra khá lạ lẫm khi lần đầu tiên nhìn thấy quả dưa chuột hình con rắn mà lại giống quả mướp như vậy. Bởi loại quả này vẫn chưa được trồng hay bán phổ biến trong đời sống.

(Theo Dân Trí)

Thứ quả chỉ to hơn ngón tay, có tên lạ đời khiến nhiều người ngạc nhiên

Thứ quả chỉ to hơn ngón tay, có tên lạ đời khiến nhiều người ngạc nhiên

Hoa có màu vàng nhạt và rất thơm. Quả dủ dẻ chỉ nhỉnh hơn ngón tay người lớn một chút, mọc thành chùm, với số lượng từ 3-8 quả/chùm.