Coinbase Global chuẩn bị có kế hoạch đưa Dogecoin lên sàn trong 6 - 8 tuần nữa, CEO của công ty thông báo trong buổi họp báo cáo tài chính hôm thứ 5 theo giờ Mỹ.

Sàn tiền ảo lớn nhất nước Mỹ hiện chỉ đang cho phép giao dịch Bitcoin, Ethereum và khoảng 100 đồng tiền ảo khác. Nhiều đồng tiền ảo rộ lên theo trào lưu trong thời gian gần đây như tiền ảo hệ thú cưng, tiền ảo hệ mặt trời lại không có mặt trên sàn này, do lo ngại về tính ‘lùa gà’ của nó.

Như Dogecoin, một đồng tiền ảo châm biếm mà gần đây mới tạo ra vốn hóa 50 tỷ USD nhờ được sự ủng hộ của những tỷ phú Mỹ như Elon Musk hay Mark Cuban. 

{keywords}
Khối lượng giao dịch và cả giá trị của Dogecoin đã tăng mạnh kể từ giữa tháng 4 dù vẫn chưa lên sàn Coinbase.

Coinbase cho biết sự sinh sôi nảy nở của những đồng tiền ảo thay thế như Dogecoin hay Binance Coin được xem là một thách thức, khi các đối thủ đã hỗ trợ những đồng này còn Coinbase thì không. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng có thể lựa chọn mở tài khoản ở những sàn này thay vì chờ đợi lên sàn Coinbase.

CEO Brian Armstrong cho biết trong buổi báo cáo tài chính rằng, sẽ tăng tốc quá trình thêm tiền ảo mới. Trong quá khứ, công ty chỉ cho phép lên sàn những coin đã đạt vốn hóa nhất định. Nhưng trong tương lai, công ty sẽ cho lên sàn những coin mới toanh và cạnh tranh để là sàn đầu tiên cho lên sàn tiền ảo mới.

Hiện giao dịch Bitcoin và Ethereum vẫn chiếm 60% tổng khối lượng giao dịch của Coinbase. Nhưng chừng đó cũng là đủ để công ty kiếm được khoản doanh thu 1,8 tỷ USD trong quý I/2021, gấp hơn ba lần so với quý trước đó và hơn rất nhiều lần so với chỉ 191 triệu USD trong quý I/2020. 

Kết quả này cũng đem về lợi nhuận ròng 771 triệu USD cho Coinbase, gấp bốn lần quý trước đó và tăng 24 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Tuy nhiên, bất chấp những kết quả kinh doanh khả quan, cổ phiếu của Coinbase đã giảm khoảng 30% so với khi lên sàn chứng khoán hôm 14/4, hiện chỉ còn 265 USD/cổ phiếu. 

Phương Nguyễn (theo Bloomberg)

Vừa khiến Dogecoin lao dốc, Elon Musk lại chuẩn bị đưa lên mặt trăng

Vừa khiến Dogecoin lao dốc, Elon Musk lại chuẩn bị đưa lên mặt trăng

Ngay khi khiến tiền ảo Dogecoin tụt gần 30% giá trị, Elon Musk đã lại có động thái mới khiến thị trường tiền ảo bất ngờ.