"Thực sự tôi rất buồn khi biết thông tin cầu thủ Than Quảng Ninh bị nợ lương tới 8 tháng. Cá nhân tôi không biết giúp các đồng nghiệp của mình thế nào, chỉ mong lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, nhà tài trợ có phương án giải cứu cho đội bóng quê nhà, càng sớm càng tốt", Vũ Minh Tuấn nói.

Tiền vệ CLB Viettel cho biết, các cầu thủ ai cũng cần thu nhập để nuôi gia đình, vợ con, nên có thể hiểu vì sao nhiều trụ cột của Than Quảng Ninh mới đây bỏ tập phản đối việc bị nợ lương trong suốt thời gian dài.

{keywords}
 Vũ Minh Tuấn kêu gọi giải cứu cho đội bóng quê hương

Vũ Minh Tuấn trưởng thành từ Than Quảng Ninh, sau đó chia tay đội bóng đất mỏ vào năm 2018 đến Thanh Hoá, và giờ là CLB Viettel. Dù khoác áo đội bóng nào, cầu thủ sinh năm 1990 vẫn luôn hướng về quê hương, đặc biệt là khi đội bóng cũ gặp phải những chuyện như hiện tại.

Không chỉ có Vũ Minh Tuấn, những cầu thủ gốc Quảng Ninh hay từng khoác áo đội bóng đất Mỏ đều rất buồn khi biết tin các đồng nghiệp bị nợ lương tới 8 tháng. Trong khi đó, các cầu thủ đang thi đấu cho đội chủ sân Cẩm Phả cũng không ngại chia sẻ những câu chuyện khó tin.

Nguyễn Hải Huy, một trong những trụ cột của CLB Than Quảng Ninh chia sẻ: "Chúng tôi ra sân tập luyện và thi đấu mà không có lương, thưởng thì lấy đâu ra tiền để lo cho gia đình, cuộc sống. Thời gian qua, vì CLB, vì đội bóng, chúng tôi vẫn chiến đấu hết mình. Bây giờ lãnh đạo bảo sẽ chờ ý kiến từ tỉnh thì tôi cũng chỉ biết thế. 6 - 7 tháng qua, tôi và gia đình không có tiền chi tiêu nên phải vay tiền của ông bà ngoại, ông bà nội để trang trải cuộc sống".

{keywords}
Bết bát tài chính nhưng cầu thủ Than Quảng Ninh vẫn cực kỳ chuyên nghiệp, đưa đội bóng đứng thứ 2 trên BXH

Bị nợ lương và thậm chí là nhiều cầu thủ đình công bỏ tập, nhưng Than Quảng Ninh vẫn liên tiếp giành chiến thắng ở V-League, tạm đứng thứ 2 và chỉ kém HAGL vỏn vẹn 1 điểm. 

Một cầu thủ Than Quảng Ninh cho biết, những vòng đấu qua toàn đội vẫn động viên nhau ra sân, thi đấu hết mình vì tinh thần thể thao, đáp lại tình cảm của người hâm mộ. Tuy nhiên, họ không thể duy trì tinh thần đó nếu tình trạng nợ lương còn kéo dài, bởi "có thực mới vực được đạo".

Được biết, trong tuần này, lãnh đạo tỉnh và nhà tài trợ có cuộc làm việc nhằm tìm ra giải pháp tháo gỡ. 

Video Than Quảng Ninh 2-0 TPHCM:

Huy Phong