W-dien-luc-tra-vinh-7-1.jpg

Xí nghiệp dịch vụ điện lực Trà Vinh (thuộc Công ty dịch vụ điện lực miền Nam) đóng trên địa bàn TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) là đơn vị phụ trách thi công, xây lắp và xử lý sự cố lưới điện quốc gia. 

W-dien-luc-tra-vinh-6-1.jpg

Xí nghiệp đã thành lập nhiều tổ công tác với hàng chục cán bộ, nhân viên kỹ thuật để thực hiện nhiệm vụ "phản ứng nhanh" qua đường dây nóng nhằm giúp người dân, khách hàng.

W-dien-luc-tra-vinh-21-1.jpg

Ở những vùng quê xa, khó di chuyển, xí nghiệp vẫn bố trí thợ đến tận nhà dân bằng xe máy để lắp đặt hoặc xử lý sự cố về điện.

W-dien-luc-tra-vinh-23-1.jpg

Anh Nguyễn Tấn Hùng - Đội trưởng đội thi công xây lắp - Xí nghiệp dịch vụ điện lực Trà Vinh đến khảo sát việc lắp lưới điện cho gia đình anh Phạm Thành Huy (ngụ xã Lương Hòa, huyện Châu Thành). Đây là căn nhà anh Huy mới mua trong thời gian gần đây để làm nhà ở và chưa có điện lưới quốc gia.

W-dien-tra-vinh-2-1.jpg

Khu vực nhà anh Huy nói riêng, vùng ven xã Lương Hòa nói chung, dân cư phân bố thưa thớt, các ngôi nhà không nằm dọc theo những tuyến đường cố định nên việc hạ thế lưới điện cho từng hộ không thuận lợi.

W-dien-luc-tra-vinh-27-1.jpg

Trước đây khi chưa có điện lưới quốc gia, nhiều người dân địa phương chỉ được dùng "điện chia hơi". Cách thức dùng điện này thường tốn nhiều chi phí để xây lắp trụ, mua dây dẫn... việc lắp đặt cũng mất nhiều thời gian, chưa đảm bảo an toàn kỹ thuật.

W-dien-luc-tra-vinh-18-1.jpg

Để vào nhà anh Phạm Thành Huy, "Đội cứu hộ" gồm 3 thành viên, dùng xe máy di chuyển trên những tuyến đường hẹp chỉ khoảng 1,5 mét, khá trơn trượt khi mưa.

W-dien-luc-tra-vinh-26-1.jpg

Đã có sẵn trụ điện, việc thi công hạ thế lưới điện quốc gia cho gia đình anh Huy chỉ mất 15 phút.

W-dien-luc-tra-vinh-13-1.jpg

"Chúng tôi cần thực hiện khẩn trương các thao tác nhưng vẫn đảm bảo an toàn, đúng kỹ thuật, giúp tiết kiệm thời gian cho người dân, khách hàng", anh Nguyễn Tấn Hùng chia sẻ.

W-dien-luc-tra-vinh-10-1.jpg

Nhóm thợ đến nhà anh Lâm Sơn Hà (ngụ xã Lương Hòa, huyện Châu Thành) chuẩn bị lắp đặt điện kế và hạ thế lưới điện quốc gia để gia đình anh Hà xây dựng nhà ở. 

W-dien-luc-tra-vinh-11-1.jpg

Mọi việc được thực hiện nhanh chóng trong 10 phút. Có điện, người nhà anh Lâm Sơn Hà khẩn trương thực hiện công việc xây lắp hoàn thiện mặt trước của ngôi nhà.

W-dien-luc-tra-vinh-12-1.jpg

"Sau khi xây dựng xong, chúng tôi sẽ kéo lưới điện từ điện kế này vào nhà dùng làm điện sinh hoạt. Được anh em thợ điện hỗ trợ nhiệt tình, người dân vùng ven đô thị như chúng tôi cũng đỡ vất vả trong việc tìm nguồn điện để sử dụng", ông Tâm, anh ruột ông Lâm Sơn Hà nói.

W-dien-luc-tra-vinh-2-1.jpg

Không chỉ là đội phản ứng nhanh ở vùng nông thôn, việc xử lý sự cố lưới điện tại vùng trung tâm TP Trà Vinh được nhóm thợ Xí nghiệp dịch vụ điện lực Trà Vinh dành nhiều sự quan tâm. Nhận cuộc gọi từ chị Hồng Diễm (ngụ khóm 1 phường 7, thành phố Trà Vinh), anh Nguyễn Tấn Hùng điều động nhóm thợ điện đến nơi kiểm tra hệ thống điện.

W-dien-luc-tra-vinh-4-1.jpg

Sau kiểm tra, nhóm thợ ghi nhận sự cố điện xảy ra ở phía sau điện kế (tức không thuộc phạm vi trách nhiệm của Xí nghiệp dịch vụ điện lực Trà Vinh). Tuy nhiên, mọi người đã sửa chữa giúp để hệ thống điện lưới đấu vào nhà chị Hồng Diễm trở lại bình thường, không thu phí.

W-dien-luc-tra-vinh-5-1.jpg

"Chúng tôi liên hệ với anh em thợ điện qua đường dây nóng. Tôi cảm thấy mọi người khá nhanh nhẹn và nhiệt tình đến tận nơi để hỗ trợ gia đình tôi lắp đặt điện kế. Ngoài thực hiện công việc chính, một số sự cố về đường dây điện gia dụng trong căn nhà cũng được các anh hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa", anh Hiếu (ngụ xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành) kể lại.