- Là tác giả của nhiều vở diễn cải lương ăn khách nhưng soạn giả Nguyên Thảo đang phải sống những năm tháng cuối đời với căn bệnh ung thư giai đoạn 4 trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

20 năm chống chọi với ung thư, Diva Hàn Quốc Sohyang vẫn đầy lạc quan

Bi kịch 2 lần đổ vỡ hôn nhân, con từ mặt, bị ung thư của Lý Tư Kỳ

Hoa hậu Hoàn vũ qua đời vì ung thư

Clip Chia sẻ của soạn giả Nguyên Thảo:

Những ngày qua, thông tin soạn giả Nguyên Thảo - cha đẻ của nhiều vở cải lương nổi tiếng - cấp cứu vì bị ung thư ruột trong hoàn cảnh nghèo khó nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Ngày 20/8, ông tự nhiên bị đau bụng dữ dội, không ngồi dậy nổi, con cháu thấy vậy liền đưa ông vào cấp cứu ở bệnh viện quận Thủ Đức. Kết quả chụp CT cho biết có một khối u nằm ở bụng, phình cứng làm tắc nghẽn ruột. Vì thế, các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu để lấy khối u ra ngoài. Ngày 20/9, soạn giả Nguyên Thảo tiến hành mổ lần thứ hai. 

"Từ trước đến nay ba vẫn khỏe, chỉ thỉnh thoảng kêu đau bụng. Khi đi bác sĩ tư thì chỉ được cho thuốc uống chứ đâu có biết bệnh gì đâu. Tới chừng vô bệnh viện Thủ Đức xét nghiệm một cái ra ngay và mổ cấp tốc luôn. Thật ra không phải một tháng trở lại đây ba mới đau. Cách đây hơn 2 năm ba đã thấy đau rồi nhưng sợ bệnh viện nên không chịu đi khám. Đến khi đau quá rồi mới chịu vô bệnh viện. Ba tôi dọn về ở chung với vợ chồng tôi được một ngày là hôm sau nhập viện luôn", chị Thắm - con dâu soạn giả Nguyên Thảo kể. 

{keywords}
Căn nhà hơn 20m2, gồm hai tầng, do con trai soạn giả thuê với giá 4,5 triệu đồng/tháng là nơi sinh hoạt cho cả gia đình 6 thành viên.

Biết hoàn cảnh của ông, NSND Hồng Vân đã đứng ra kêu gọi ủng hộ cho soạn giả Nguyên Thảo. Nhiều nghệ sĩ và khán giả đã quyên góp số tiền hơn 50 triệu đồng để ông tiến hành ca phẫu thuật. Sau nhiều ngày điều trị, sức khỏe của soạn giả đã ổn hơn và được về nhà.  

Mới đây, phóng viên VietNamNet đã tới thăm nơi ở của soạn giả nguyên Thảo. Dù khá yếu sau ca phẫu thuật, ông vẫn đón tiếp phóng viên khá niềm nở. Nguyên Thảo hiện ở trọ cùng gia đình con trai trong một phòng trọ nhỏ tại quận Thủ Đức (TP.HCM). Trước đây ông sống một mình nhưng kể từ sau khi mắc bệnh, Nguyên Thảo đã chuyển về đây ở hẳn để con cháu tiện bề chăm sóc.

Dù biết rõ bệnh tình của mình song ông vẫn khiến người đối diện nể phục bởi tinh thần lạc quan, cố gắng vận động mỗi ngày. Lúc này ông không mong gì nhiều, chỉ muốn có thêm thời gian bên con cháu. “Tôi đã nghỉ viết 7 năm nay, từ hồi bà xã tôi mất, giờ lại thêm cảnh bệnh tật nữa nên cũng không có quá nhu cầu gì cao sang cho mình. Tôi chỉ mong mình được sống đầy đủ như hiện tại, thêm thời gian để gần con, gần cháu như vậy đến hết cuộc đời” - ông ngậm ngùi.

Trong sự nghiệp của mình, ông sáng tác trên dưới 30 vở tuồng, tất cả đều là những vở ăn khách, thường xuyên được công diễn ở nhiều nơi. Nhưng do không đăng ký bảo vệ tác quyền nên nhiều năm qua Nguyên Thảo gần như không được nhận đồng nào từ tiền tác quyền. 

{keywords}
Chị Thắm, con dâu của soạn giả Nguyên Thảo, một mình lo toan mọi việc trong gia đình.

Chị Thắm kể, về làm dâu từ năm 2000 đến nay đã được 18 năm, chị rất nể phục cha chồng bởi ông là người nói được làm được và đặc biệt có lòng tự trọng cao.

Đợt phẫu thuật vừa qua, ông cũng không muốn chia sẻ với ai vì sợ bị mang tiếng lợi dụng người khác. Ngay cả nghệ sĩ Hồng Vân biết tính ông sĩ diện nên cũng chỉ kêu gọi khéo léo.  

Chị Thắm vốn làm công nhân dệt may cho một công ty ở Thủ Đức nhưng kể từ thời điểm cha chồng lâm bệnh, chị đã phải xin nghỉ để ở nhà lo cho cha. Cả hai vợ chồng chị có ba người con, gia đình bao năm qua chỉ đủ ăn, đủ mặc chứ không dư giả. Người con trai lớn năm nay 18 tuổi cũng vừa xin thôi học để đi làm phụ giúp kiếm tiền.

 

{keywords}
Gian bếp chật hẹp chất đầy những vật dụng sinh hoạt trong gia đình.

Suốt hơn một tháng qua, chị Thắm là người ở bên cạnh chăm sóc cha chồng. Chồng chị (con trai của soạn giả Nguyên Thảo) phải đi công tác liên tục, mỗi tháng có khi chỉ về nhà 1-2 ngày. Biết tin cha bệnh, anh cũng rất lo lắng, nhiều lần gọi điện hỏi tình hình. Anh cũng vừa thu xếp được 2 ngày để về nhà thăm cha rồi đi tiếp.

Gia Bảo – Tuấn Chiêu

Ảnh, clip: Ngọc Huỳnh

Á hậu Thúy An nhập viện phẫu thuật sau 2 tuần đăng quang

Á hậu Thúy An nhập viện phẫu thuật sau 2 tuần đăng quang

Thông tin Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2018 Thúy An phải nhập viện để tiến hành một cuộc phẫu thuật sau 2 tuần đăng quang khiến cho nhiều người lo lắng.

Đinh Ngọc Diệp: Đối với tôi Victor Vũ là một tác phẩm vô giá

Đinh Ngọc Diệp: Đối với tôi Victor Vũ là một tác phẩm vô giá

Nữ diễn viên phim ‘Người bất tử’ chia sẻ ông xã Victor Vũ giống như một tác phẩm, giúp cuộc đời cô thay đổi rất nhiều.  

Minh tinh U70 tiết lộ bạn trai kém 12 tuổi

Minh tinh U70 tiết lộ bạn trai kém 12 tuổi

Tiết Gia Yến chia sẻ, bà không có ý định tái hôn ở tuổi này nhưng đang rất hạnh phúc bên bạn trai doanh nhân kém 12 tuổi.

Lê Phương mang lời cầu hôn của Trường Giang với Nhã Phương ra đùa cợt

Lê Phương mang lời cầu hôn của Trường Giang với Nhã Phương ra đùa cợt

Lê Phương xuất sắc giành cúp Ơn giời, cậu đây rồi mùa 5, tập 2 sau khi vượt qua căn phòng của Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ, Mạc Văn Khoa.