Đôi mắt phản ánh tâm hồn và là yếu tố quan trọng nói lên tính cách mỗi người. Hình dáng và đặc điểm đôi mắt đôi khi hé lộ những sự thật thú vị.

Mắt bồ câu

{keywords}

Những người mắt bồ câu là người có ý thức kỷ luật cao, biết cách kiểm soát ham muốn. Họ nhạy cảm, ấm áp và có khả năng kiểm soát cảm xúc.

Mắt tròn

{keywords}

Người mắt tròn có nhiều cảm xúc, dễ dàng nói ra suy nghĩ của mình, hay thay đổi tâm trạng và có xu hướng có cảm xúc mạnh. Họ thường hấp dẫn người khác giới, hòa đồng, bốc đồng, tính nghệ sĩ, hấp dẫn và sáng tạo.

Mắt hẹp

{keywords}

Những người này có khả năng mạnh mẽ trong việc tập trung, và ghét bị làm phiền. Họ dễ bị căng thẳng. Họ thích tìm hiểu chi tiết mọi thứ. Những người có khoảng cách 2 mắt nhỏ có thể thấy rất khó để chịu đựng được những phiền toái như: thay đổi nhiệt độ, tắc đường, hay những ảnh hưởng khách quan. Vì thế, họ thường xuyên tức giận.

Mắt rộng

{keywords}

Mắt rộng là khoảng cách giữa 2 mắt xa. Nếu khoảng cách giữa 2 mắt rộng hơn 1 mắt thì được coi là mắt rộng. Những người mắt rộng thường linh động, có khả năng thích ứng. Họ là những nhà tư tưởng sáng tạo và đánh giá cao những thứ khác trong cuộc sống.

Mắt sâu

{keywords}

Những người mắt sâu thường nồng nhiệt, tinh ý và có chí tiến thủ. Họ thích những công việc sáng tạo, thường làm việc viết lách hoặc những công việc sáng tạo khác. Họ thích quan sát mọi thứ xung quanh và đưa ra kết luận.

Mắt sắc

{keywords}

Những người mắt lồi rất thân thiện, tốt bụng và luôn vui vẻ.

Mắt lồi

{keywords}

Những người này rất nhiều năng lượng, thích tham gia vào mọi hoạt động. Nếu bạn lờ họ đi, họ có thể bị tổn thương và bắt đầu ghét bạn.

Mắt to

{keywords}

Những người mắt to cởi mở, ham học. Họ luôn có những ý tưởng hay ho. Đôi mắt cho thấy họ là một người ấm áp, đồng cảm và lãng mạn.

Mắt nhỏ

{keywords}

Họ thận trọng đến từng chi tiết. Những gì xảy ra xung quanh họ đều có thể chỉ ra họ là một người chu đáo và cầu toàn.

Đuôi mắt đi xuống

{keywords}

Những người có đuôi mắt đi xuống dễ bi quan và chán nản. Tuy nhiên họ là một bạn tình tận tâm. Trong công việc, họ không phiền khi bị đồng nghiệp lấn lướt.

Đuôi mắt đi lên

{keywords}

Ngược lại, những người có đuôi mắt đi lên thường lạc quan, tò mò và quyết tâm. Họ có thể nhanh chóng nhận ra cơ hội, thường nhanh nhạy và thú vị.

  • Nguyễn Thảo (Theo I-Facts)