15-16 tuổi tôi đã đi làm kiếm tiền

- Mới đây tôi thấy Thanh Trúc có chia sẻ trong một chương trình truyền hình trên VTV rằng mẹ đã phản đối khi bạn quyết định hiến tạng. Lý do tại sao mẹ lại ngăn bạn làm việc thiện nguyện như vậy và bạn đã thuyết phục mẹ mình thế nào trước khi ký vào tờ giấy hiến trái tim của mình?

Có lẽ vì mẹ tôi đã lớn tuổi và chưa hiểu rõ việc đó thế nào do bà cũng ít cập nhập thông tin trên báo chí hay mạng xã hội. Câu chuyện hiến tạng hiện nay vẫn vấp phải những ý kiến trái chiều, người phản đối, người đồng thuận. Nhưng với tôi, để làm được việc nào đó có ích và để mình sống được mãi đó là điều tốt. Nên tôi đã thuyết phục và cuối cùng mẹ cũng nguôi ngoai.

{keywords}
 Thanh Trúc đang là MC của bản tin thời sự ANTV.

 - Ngoài chuyện hiến tạng mẹ có bao giờ phản đối quyết định nào của bạn?

Tôi sống tự lập từ nhỏ, 15-16 tuổi tôi đã đi làm kiếm tiền đóng tiền học, tất cả mọi chuyện trong cuộc sống đến thời điểm hiện tại là do tôi quyết định, tự chịu trách nhiệm. Có vui - buồn - thành công - thất bại gì cũng là do bản thân tôi tự chọn và tự chịu nên mẹ cũng không góp ý nhiều vào các quyết định của tôi.

- Thời điểm bạn quyết định sinh con một mình khi mới 21 tuổi mẹ có phản đối hay giúp bạn vượt qua giai đoạn khủng khiếp ấy?

Khi bé Sumo gần một tuổi mới gặp bà ngoại vì lúc đó tôi mới công khai câu chuyện của mình.

{keywords}
Bố mẹ chia tay khi Thanh Trúc mới 8 tuổi nên cô sống tự lập từ bé. 

Không muốn chuyện quá khứ của mình lặp lại với con 

- Tôi nhớ bạn từng chia sẻ phải tự lập từ sớm, khi mới 8 tuổi bố mẹ chia tay và bạn đã phải đi ở với cô giáo chủ nhiệm. Ký ức về thời gian đó có ảnh hưởng tới những quyết định trong cuộc sống sau này của bạn hay việc bạn nuôi dạy con?

Khi đó tôi còn nhỏ nhưng tôi nghĩ cái gì làm mình quá đau, quá buồn vẫn sẽ luôn giữ những ký ức đó. Cho đến giờ tất cả những chuyện quá khứ còn nguyên trong đầu tôi và rất khó để quên. Lúc đó sự đổ vỡ của gia đình trở thành vết thương quá lớn với tôi và ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống tôi sau này. Nhưng cuộc đời tôi cũng may mắn khi trong những thời điểm biến cố đều gặp được người tốt giúp đỡ. Tôi xem cô giáo (người nuôi mình 2 năm khi bố mẹ ruột của tôi chia tay) như người mẹ thứ hai bởi những bù đắp khiến cho những tổn thương trong tâm hồn non nớt của tôi khi đó không bị vỡ vụn ra. Thậm chí có đôi khi tôi cảm giác cô giáo còn hiểu rõ mình hơn cả mẹ ruột.

Cho đến sau này, khi nhìn lại tuổi thơ của mình tôi cố gắng không để con mình gặp chuyện như của mẹ. Vì thế tôi và ba bé luôn muốn con có tuổi thơ êm đềm và bình yên nhất như những đứa trẻ bình thường khác. Tôi sợ cảm giác con nít chứng kiến cảnh bố mẹ cãi nhau hay người lớn vì lợi ích riêng mà đem đứa trẻ ra dằn vặt nhau. Bởi trẻ con không có tội và chúng sẽ lưu giữ những ký ức đó cho tới tận sau này. Đó là điều tôi rút ra từ mình và không muốn lặp lại với Sumo.

- Hiện mối quan hệ của bạn với ba bé Sumo thế nào?

Tôi và ba bé không có gì liên quan đến nhau ngoài bé Sumo hết. Bây giờ bé sống với ba và tôi cũng không can thiệp nhiều vào cuộc sống của con. 

{keywords}
Thanh Trúc vừa quyết định ăn chay trường trọn đời như một việc giúp mình giảm bớt nghiệp trong cuộc sống.

Tôi không thích thiếu gia dù cũng có thiếu gia theo đuổi

- Đến lúc này khi cuộc sống và tâm lý đã ổn hơn, bạn đã nghĩ đến việc tìm cho mình một bến đỗ mới?

Tôi không biết sau này mình sẽ thế này nhưng tôi nghĩ mình có Sumo là đủ rồi. Tôi không nghĩ đến chuyện sinh thêm con hay lập gia đình. Nó dường như là một việc quá khó khăn và quá lớn với tôi bây giờ. Sumo ngoan hiền, thông minh và hiểu chuyện lắm nên tôi cũng không nghĩ đến chuyện mình sẽ đi thêm bước nữa. Tôi sẽ luôn là chỗ dựa cho Sumo bất cứ khi nào con cần sau này. Lúc này tôi chỉ muốn tập trung làm việc để lo cho ba mẹ và gia đình. 

- Xinh đẹp, công việc ổn định, độc lập về tài chính, lại trẻ trung nữa, tôi nghĩ bạn sẽ là đối tượng theo đuổi của nhiều người. Tiêu chí lựa chọn người đàn ông của bạn thế nào?

Tôi thích những người giỏi, có tài. Tôi đã trải qua vài mối tình và những người đàn ông tôi chọn để yêu thường là người đi từ hai bàn tay trắng lên gây dựng sự nghiệp và thành công. Họ chững chạc trong cuộc sống và hơi đứng tuổi. Tôi không thích thiếu gia dù cũng có thiếu gia theo đuổi. Trước tôi cũng có tìm hiểu một thiếu gia có tiếng nhưng khi nói chuyện lại có cảm giác như mình là chị của người ta. Họ không thể hiểu được những gì mình đã trải qua nên khó để cảm thông cho mình và khó quan điểm chung trong cuộc sống.

- Nhưng đàn ông giàu có đôi khi đã là tiêu chí chính để các cô gái được chiều chuộng?

Tất nhiên những người giỏi sẽ thành công và có kinh tế ổn định. Nhưng để yêu nhau và lấy nhau tôi nghĩ kinh tế cũng quyết định hạnh phúc của hôn nhân. 

{keywords}
Thanh Trúc cho biết ngoài đời cô có thể sexy nhưng khi lên sóng vẫn phải chỉn chu, đảm bảo công việc.

Tôi chưa gặp bất cứ sự cố trang phục nào khi lên sóng

- Sắp tới bạn định hướng hình ảnh theo đuổi thế nào hay ngoài đời vẫn cứ sexy?

Thực ra mọi người nói tôi hay chụp ảnh sexy gợi cảm nhưng từ trước đến nay tôi chưa hề có tấm nào đăng mặc bikini hai mảnh cả. Tôi thấy nhiều MC, BTV ở các đài khác cũng gợi cảm và rất xinh đẹp. Tôi không định hướng hình ảnh của mình thế nào, chỉ muốn biến hóa nhiều phong cách khác nhau. 

- Làm BTV ở một kênh truyền hình đòi hỏi hình ảnh nghiêm túc, kín đáo, bạn lại làm bản tin thời sự nữa, không biết có bị nhắc chuyện hay đưa những hình ảnh quyến rũ lên trang cá nhân hay xuất hiện trên báo với những trang phục sexy?

Miễn sao khi lên sóng tôi vẫn đảm bảo đúng trang phục nhà đài yêu cầu. Bản thân tôi cũng chưa gặp sự cố về trang phục nào trên sóng trực tiếp.

- Làm BTV truyền hình suốt 2 năm qua, bạn dự định sẽ gắn bó lâu dài với công việc này và từ giã showbiz?

Công việc ở truyền hình ổn định và chắc chắn tôi sẽ theo lâu dài. Tuy nhiên nếu có sự kiện nào phù hợp tôi cũng sẽ tham gia. Ví dự như một chương trình truyền hình thực tế của VTV mà tôi đang trải nghiệm chẳng hạn. 

{keywords}
 Thanh Trúc từng tham gia phim 'Cha, con và...' của đạo diễn Phan Đăng Di (tranh giải Gấu vàng tại LHP Berlin). 

- Vì sao bạn quyết định phá lệ để chơi trong chương trình thực tế 'Trên từng cây số" của VTV đòi hỏi sự dai sức và nhiều rủi ro về sức khỏe?

Tôi trông mong manh yếu đuối như vậy nhưng lại thích những cái khó, những cái mình có thể vượt qua bản thân. Còn trẻ nên mình còn có sức khỏe nên càng được trải nghiệm nhiều càng hay. Lý do đến lúc này tôi mới tham gia một chương trình thực tế đơn giản vì tôi thấy nó hợp với mình nhưng các chương trình khác. Tôi cũng nghĩ mình sẽ đủ sức khỏe và kiên trì để vượt qua thử thách.

Ở thời điểm này tôi nôn nóng và hào hứng được đi quay vì đó là điều mình chưa được trải qua bao giờ. Được đi đến những vùng đất mới và làm những chuyện mình chưa từng trải qua khiến tôi có thể thêm trải nghiệm và tích lũy kiến thức sống. Tôi nghĩ mình đủ sức khỏe, tinh thần và nhiệt huyết để tham gia chương trình này.

- Đây có phải là sự khởi đầu cho việc tấn công showbiz sau thời gian dài tập trung cho việc riêng cũng như làm MC truyền hình của bạn?

Cũng đúng vì quãng thời gian 2 năm qua tôi hơi lười, gần như cả năm không chụp một bộ hình mới và cũng hiếm khi tham gia sự kiện, mạng xã hội tôi cũng không hoạt động nhiều. Thời gian đó tôi chỉ đi làm, đi dẫn rồi về nhà chứ không giao lưu với ai mấy, cuộc sống bình bình trôi qua trong thầm lặng mà không cần ai biết. Nhưng khi Tổ nghề đã cho cơ hội tôi nghĩ cũng là lúc xóa dần sự lười biếng của mình đi. Tôi nghĩ nếu có chương trình hay tôi sẽ nhận lời và tham gia nhiều hơn.

Mỹ Anh
Ảnh: NVCC

MC Thanh Trúc, Minh Hương 'Vàng Anh' chia sẻ lý do hiến tạng

MC Thanh Trúc, Minh Hương 'Vàng Anh' chia sẻ lý do hiến tạng

Hai nữ diễn viên, MC cùng chọn những ngày đặc biệt để đi hiến tạng với lý do riêng.