Ngày 4/4, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quang Vinh (SN 2002, ngụ quận 4, TP.HCM) về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo truy tố, do không có xe mô tô làm phương tiện đi lại nên Vinh đã nảy sinh ý định lên mạng xã hội tìm người đồng tính để làm quen và rủ đi chơi rồi sẽ lợi dụng sơ hở để chiếm đoạt xe.

Ngày 17/7/2020, Vinh vào trang mạng đồng tính làm quen và kết bạn với ông Nguyễn Văn Mai (SN 1949, ngụ quận 7, TP.HCM). Một ngày sau, Vinh chủ động rủ ông Mai đi chơi nên đã gọi ông Mai tới đón. Trước khi đi, Vinh mang theo 2 con dao.

{keywords}
Bị cáo Trần Quang Vinh tại tòa

Đến 15h30 cùng ngày, cả hai vào một khách sạn ở huyện Nhà Bè thuê phòng. Khi ông Mai đi tắm, Vinh lục túi định lấy chìa khóa xe máy thì ông Mai bất ngờ đi ra. Lúc này, ông Mai đòi quan hệ tình dục với Vinh nhưng cậu ta không đồng ý mà đòi về.

Ông Mai kéo Vinh ngồi xuống nói chuyện, khoảng 15 phút sau, ông Mai tiếp tục đè Vinh xuống đòi quan hệ tình dục. Vừa kháng cự, Vinh vừa rút dao ra đâm tới tấp vào người ông Mai cho tới khi nạn nhân gục xuống tử vong. Khám nghiệm tử thi, CQĐT xác định, Vinh đã đâm nạn nhân tổng cộng 93 nhát dao.

Sau khi gây án, Vinh lấy quần áo của ông Mai mặc rồi xuống lấy xe của nạn nhân chạy về Sân vận động Hoa Lư, quận 1, thay bộ đồ của nạn nhân ra. Tiếp đó, cậu ta điều khiển xe quay về Nhà Bè. Khi chạy đến cầu Phú Xuân, thị trấn Nhà Bè, Vinh bị bắt giữ.

Mẹ chết từ khi còn nhỏ, cha không quan tâm, Vinh được người bà con nhận về nuôi. Dù chỉ là họ hàng xa nhưng ông H., người nuôi Vinh từ nhỏ coi cậu ta như cháu ruột. Vinh cũng rất thương yêu ông H. và gọi ông là ông ngoại. Hàng ngày ông H. chạy xe ôm để nuôi Vinh ăn học.

Do bị cáo phạm tội khi chưa ở tuổi thành niên, yêu cầu phải có người giám hộ tới tham dự phiên tòa nhưng cha của Vinh đã không tới tòa mà có đơn xin xét xử vắng mặt. Vì vậy, phiên tòa hôm nay chỉ có ông H. là người thân duy nhất của Vinh. Nhìn người cháu dại dột, ông H. không kìm được, gục đầu xuống ghế bật khóc vì vừa thương, vừa giận.

Tại CQĐT và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như đã truy tố.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo 18 năm tù về tội “Giết người”, 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”. 

Theo quy định, do bị cáo phạm tội khi chưa thành niên nên mức hình phạt cao nhất được áp dụng không được vượt quá 18 năm tù. Vì vậy, dù tổng mức hình phạt tòa tuyên lên tới 22 năm nhưng bị cáo chỉ phải chịu 18 năm tù cho cả 2 tội danh.

Thanh Phương

Ghen tuông, thanh niên dùng dao đâm bạn gái trên phố

Ghen tuông, thanh niên dùng dao đâm bạn gái trên phố

Nghi ngờ bạn gái không chung thủy, Chinh dùng dao gây thương tích cho nạn nhân khi cả hai trên đường ra bến xe khách.