Lan Phương trong trích đoạn 'Thương ngày nắng về' phần 2

Khánh là nhân vật đang nhận nhiều thương cảm của khán giả. Nhiều người nói vui 'Thương ngày nắng về' nên đổi tên thành 'Sống chung với mẹ và chị chồng' bởi nhân vật Khánh do Lan Phương đảm nhiệm quá khổ. 
Lan Phương tiếp tục có thêm một vai diễn nhiều dấu ấn khi hóa thân vào vai Khánh, một người vợ, người mẹ hết lòng vì gia đình nhưng gặp bất hạnh vì lấy phải ông chồng nhu nhược, chưa kể có thêm mẹ và chị chồng đáng sợ mà ai cũng muốn tránh xa. 
Trái với vẻ ủ rũ, chịu đựng trên phim mỗi khi bị mẹ và chị chồng bắt nạt, ở hậu trường Lan Phương lúc nào cũng tươi tắn và tràn đầy năng lượng. 
Nữ diễn viên vào vai một bà mẹ hai con đầu tắt mặt tối hiếm khi được đẹp trong khi ngoài đời cô vô cùng sexy, quyến rũ. 
Hình ảnh gợi cảm của Lan Phương ngoài đời mà khán giả khó tìm thấy trên phim 'Thương ngày nắng về' ở nhân vật Khánh của cô.
Đối lập với nhân vật, Lan Phương ngoài đời có cuộc sống khác hẳn. Cô là một phụ nữ quyết đoán, độc lập, hiện đại. Lan Phương hiện có một con gái 4 tuổi. 
Nữ diễn viên sinh năm 1983 có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên chồng người Úc cao 2m. Lan Phương thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc tình cảm bên ông xã trên trang cá nhân. 
Khác với Khánh, ngoài đời Lan Phương luôn nhận được sự sẻ chia từ ông xã. "Chồng hỗ trợ tôi nhiều như những lúc mình mệt anh ấy sẽ chăm sóc, chơi với bé. Tôi không nghĩ mình gặp khủng hoảng hôn nhân trong 5 năm đầu. Nếu có chỉ là lúc quyết định khởi nghiệp trong lúc con còn nhỏ và mình vẫn là diễn viên. Ngày nào mình cũng phải gồng mình để làm hết mọi việc nên không tránh khỏi việc tôi trở nên dễ cáu hơn, áp lực nhiều hơn. Trong nhiều cuộc nói chuyện với chồng mình dễ trở nên căng thẳng hơn. Cũng may mọi việc giải quyết rất là nhanh. Anh ấy hiểu được những áp lực của tôi nên cả hai dễ dàng vượt qua", Lan Phương chia sẻ với VietNamNet.
Chồng và con đến thăm Lan Phương trên phim trường 'Thương ngày nắng về'. 
Trong khi trên phim Lan Phương vào vai một nàng dâu bị mẹ chồng và em chồng cho lên bờ xuống ruộng thì ngoài đời nữ diễn viên không phải chịu cảnh làm dâu do sống xa gia đình nhà chồng. 
Chia sẻ trong buổi ra mắt phim 'Thương ngày nắng về', Lan Phương tiết lộ cô chưa bao giờ phải nấu ăn cho bố mẹ chồng và thực tế là ông bà tự rửa bát luôn.  

 "Vai diễn này khác rất nhiều với tôi ở ngoài đời. Từ xuất thân, tính cách đến cuộc sống gia đình đều hoàn toàn khác vì tôi sống với chồng chứ không có gia đình chồng. Mỗi lần sang thăm ông bà nội, tôi còn chưa bao giờ phải nấu ăn cho ông bà, rửa bát ông bà cũng rửa luôn. Mẹ chồng tôi hiền lắm, mỗi lần sang chơi đều bảo tôi cứ ngồi đó, không cần làm gì cả", nữ diễn viên chia sẻ.

An Na