Khi hiệp phụ thứ 2 đang trôi vào những phút cuối của trận chung kết FIFA Club World Cup, tưởng Chelsea với Palmeiras phải bước vào loạt đấu súng cân não với tỷ số hòa 1-1 thì nhà vô địch Champions League được hưởng quả 11m.

{keywords}
Azpilicueta làm như thể...
{keywords}
... chính anh là người thực hiện quả 11m
{keywords}
nhưng sau đó bất ngờ trao lại cho Kai Havertz

Đó là tình huống mà trong một nỗ lực của đội trưởng Chelsea, Luan đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Kai Havertz đã giữ được sự bình tĩnh cần thiết để một lần nữa làm người hùng mang cúp về cho Chelsea, như anh từng làm ở Cúp C1 hồi tháng 5 năm ngoái.

Tuy nhiên, trước đó phải kể đến chiêu độc của đội trưởng mẫu mực Cesar Azpilicueta, đánh lừa hoàn toàn đối phương cũng như khán giả theo dõi.

{keywords}
... và ngôi sao người Đức lại một lần nữa làm người hùng giúp Chelsea ẵm cúp

Anh cầm bóng và hướng về chấm đá phạt 11m như thể sẽ là người thực hiện, trong lúc các cầu thủ Palmeiras phản đối quyết định trọng tài cũng như nhằm tạo tâm ép tâm lý lên thủ quân Chelsea.

Tuy nhiên, khi việc đá phạt chuẩn bị được thực hiện, Azpilicueta đã trao bóng lại cho đàn em Kai Havertz! Và ngôi sao người Đức đã đánh lừa được thủ môn đối phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Người hâm mộ Chelsea đã không ngớt ca ngợi Azpilicueta sau đó, với việc vừa giảm áp lực cho Kai Havertz, vừa đánh lừa được đối phương.

{keywords}
Chelsea chiến thắng danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập sau trận đấu mà họ chơi không thực sự hay nhưng biết thắng vào những thời khắc quan trọng

Bản thân Kai Havertz sau đó xác nhận, việc thực hiện quả phạt đền vốn được giao cho anh ngay từ đầu.

Thành thật mà nói tôi đã lo lắng. Đó là quả phạt đền siêu quan trọng. Thật tốt khi tôi đã giữ được sự bình tĩnh cần thiết và cảm thấy rất hạnh phúc.

Trong đội, tôi là người thứ 3 lãnh nhiệm vụ đá phạt đền sau Jorginho và Lukaku, nhưng cả 2 anh ấy lúc đó đều không có mặt trên sân. Do vậy, chỉ còn có tôi.

Hakim Ziyech, Cesar Azpilicueta, mọi người nói tôi thực hiện và tôi đã làm.

Tôi không biết phải nói gì, ý tôi là bản thân lưôn mơ về cảm giác tuyệt vời này. Tôi biết ơn tất cả mọi người, một lời cảm ơn to lớn với gia đình tôi, bạn gái tôi,…”.

L.H

Thắng nghẹt thở, Chelsea vô địch World Cup các CLB

Thắng nghẹt thở, Chelsea vô địch World Cup các CLB

Kai Havertz ghi bàn thắng quyết định trong hiệp phụ, giúp Chelsea đánh bại Palmeiras 2-1, qua đó lần đầu vô địch World Cup các CLB.

Ông chủ Chelsea hết kiên nhẫn Lukaku, cho Tuchel toàn quyền xử

Ông chủ Chelsea hết kiên nhẫn Lukaku, cho Tuchel toàn quyền xử

Ông chủ Chelsea, Roman Abramovich không hài lòng những gì đã thấy về Romelu Lukaku, cho phép HLV Thomas Tuchel toàn quyền xử chân sút Bỉ.

Highlights Chelsea 2-1 Palmeiras: 120 phút nghẹt thở

Highlights Chelsea 2-1 Palmeiras: 120 phút nghẹt thở

Havertz ghi bàn quyết định giúp Chelsea đánh bại Palmeiras 2-1 sau 120 phút nghẹt thở để đăng quang FIFA Club World Cup 2022.