Hà Tiên vẫn thiếu shophouse, shoptel biển

Theo thống kê của Phòng du lịch Hà Tiên năm 2018, thành phố thu hút hơn 2,6 triệu lượt du khách, đứng thứ nhì ĐBSCL, chỉ sau Phú Quốc. Dự kiến đến 2020, du khách sẽ tăng lên khoảng 3 triệu lượt và những năm sau con số này sẽ cao hơn nữa.

Tuy nhiên nếu đảo Ngọc có 710 cơ sở lưu trú, cung ứng gần 20.000 phòng, đa số trong số đó là resort, khách sạn 3-5 sao thì Hà Tiên hiện chỉ có trên 170 khách sạn, đa số là bình dân. Con số này chưa đáp ứng kịp cho 3 triệu lượt khách đến đây mỗi năm. Đối tượng du khách trung lưu, thượng lưu, thu nhập dường như đang bị bỏ ngỏ.

Về mảng dịch vụ, ghi nhận trong năm 2019 bắt đầu có sự thay đổi mạnh mẽ, các trung tâm dịch vụ thương mại và khu tiện ích mới dần dịch chuyển về KĐT mới Hà Tiên.

{keywords}
 Sự góp mặt của Ha Tien Centroria tạo nên chuỗi tiện ích liên hoàn giúp nâng tầm nền du lịch TP biển Hà Tiên

Điển hình là khu chợ đêm lớn nhất ĐBSCL vừa được dời từ đường Trần Hầu vào khu kênh tròn, lõi trung tâm KĐT mới. Để phục vụ cho hoạt động chợ đêm, các tiện ích như cánh đồng hoa bướm, sân khấu ngoài trời, kênh hoa đăng đã hoàn thiện. Cách chợ đêm 500 mét về hướng Nam, trong ngày 6/12, khu biệt thự cao cấp Ha Tien Venice sẽ chính thức khai trương hệ thống Lotteria, hồ bơi vô cực, sân tennis, phòng tập gym,… Đối diện Chợ đêm, một trung tâm thương mại mới đang được xây dựng. Đây cũng là khu vực được công ty C&T đầu tư khu căn hộ cao tầng trong thời gian tới.

Đặc biệt, cuối tháng 11 vừa qua, chủ đầu tư C&T đã ra mắt tổ hợp thương mại Ha Tien Centroria. Dự án quy hoạch theo mô hình cánh cung ôm trọn toàn bộ các gian hàng chợ đêm. Từ đó tạo ra vị thế mặt tiền chợ thuận tiện cho hoạt động giao thương buôn bán.

Nhìn sang các thành phố biển nổi tiếng như Odexa (Ukraine), Hawaii (Mỹ), Phuket (Thái Lan), Palanwan (Philippines),… sẽ thấy dải du lịch biển luôn được kết nối không tách rời với chuỗi công trình dịch vụ sát biển, tạo nên “độ dày” của không gian du lịch với đầy đủ dịch vụ thương mại, mua sắm tấp nập đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du khách sẽ ưu tiên chọn những cơ sở lưu trú hiện đại mà ở đó di sản thiên nhiên, tiện ích đẳng cấp chỉ cách nhau một bước chân.

Do đó, việc tất cả tổ hợp thương mại, lưu trú cùng hội tụ trong bán kính chưa đầy 500 mét giúp Ha Tien Centroria đón trọn nguồn du khách khổng lồ hơn 3 triệu lượt mỗi năm.

Đón lợi nhuận từ chuỗi thương mại liên hoàn

Với vị trí đắc địa, Ha Tien Centroria đang tạo ra bài toán kinh doanh hấp dẫn bậc nhất thị trường BĐS biển. Ngoài ra, thiết kế mặt tiền lên tới 7m, xây dựng đến 5 tầng giúp khách hàng sử dụng tối đa diện tích để triển khai đầy đủ các loại hình kinh doanh.

Ha Tien Centroria có nhiều sản phẩm cho khách hàng lựa chọn với đất nền và shophouse, shoptel xây sẵn. Các Shophouse toạ lạc ở mặt tiền đường lớn, mặt tiền chợ, trong khi Shoptel lại tiếp giáp nhiều tiện ích như công viên nước trẻ em, công viên check –-in dòng chảy thời gian,…

Một nhà đầu tư ví dụ: với một shoptel 5 tầng, diện tích đất 100 m2; tầng trệt dùng để kinh doanh, 4 tầng trên được thiết kế thành 24 phòng cho thuê. Hiện giá phòng ở Hà Tiên dao động 400,000/phòng/đêm cho ngày thường và 600,000/phòng/đêm ngày lễ, công suất khai thác trung bình 70%. Như vậy, tổng doanh thu từ kinh doanh khách sạn mỗi tháng không dưới 200 triệu đồng.

{keywords}
Tổ hợp thương mại sở hữu vị trí đẹp khi vừa ôm trọn mặt tiền chợ đêm, vừa giáp biển, ngay trung tâm thành phố du lịch

Tại các vị trí mặt tiền chợ và mặt tiền đại lộ Hoàng Sa (30m), khách hàng có nhiều phương án để lựa chọn như kinh doanh nhà hàng ẩm thực, coffeeshop, thời trang, bar, pub, club sôi động, cửa hàng tiện lợi, thức ăn nhanh, thức ăn đường phố,… Khả năng tiếp cận hơn 3 triệu du khách, chưa kể nguồn khách địa phương và khu vực phụ cận đem về khoản lợi nhuận lớn. Ngoài ra, việc cho thuê mặt kinh doanh với giá cao cũng là phương án khả thi khi mà kiot tại các chợ đêm du lịch trên cả nước có giá cho thuê cao, dao động từ 1-1,5 triệu/m2. Đó là chưa kể, nhà đầu tư còn còn được cộng hưởng từ biên độ gia tăng BĐS ổn định từ 20-30%/năm.

Hỗ trợ thông tin:

Hottine: 0901 18 19 19 - Website: hatiencentroria.vn

Xem thêm: Không gian thương mại sầm uất tại chợ đêm Ha Tien Night Market tại https://youtu.be/nivy6z7tqXE

Doãn Phong