Từ 19h tối 31/1 (29 Tết), 10 Tổ công tác liên ngành 141 bắt đầu vào ca trực của mình. Theo kế hoạch, các tổ công tác sẽ lập chốt tại tuyến đường lớn của thành phố.

Với lực lượng Cảnh sát 141, việc đón giao thừa ngoài đường đã quá đỗi quen thuộc. Các anh quan niệm, đó vừa là trách nhiệm vừa là niềm vui khi góp thêm bình yên cho người dân vui xuân, đón Tết.

Theo kế hoạch, tổ công tác liên ngành Y6/141 do Đại úy Mai Thế Huynh, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 làm Tổ trưởng lập chốt tại nút giao Giảng Võ - Cát Linh.

{keywords}
Tổ công tác Y6/141 làm nhiệm vụ 
{keywords}
 
{keywords}
Lực lượng chức năng không chỉ xử lý vi phạm giao thông mà còn đấu tranh với tội phạm hình sự

Đại úy Mai Thế Huynh cho biết, năm nay thời tiết đêm giao thừa rét sâu nên lượng phương tiện đổ ra đường ít hơn những năm trước. Lực lượng cảnh sát trực chốt chủ yếu kiểm tra, xử phạt các trường hợp không đội mũ bảo hiểm.

“Đây là năm thứ 11 liên tiếp tôi trực đêm giao thừa. Hết ca trực này tôi tiếp tục về đơn vị trực cùng anh em để sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh. Ngày mai, toàn đội tiếp tục trực để đảm bảo an toàn giao thông sau trận đấu của Đội tuyển Việt Nam gặp tuyển Trung Quốc”, Đại úy Huynh chia sẻ.

“Năm nào cũng xa nhà trong giờ khắc giao thừa nhưng người thân đều hiểu, chia sẻ với tôi”, Đại uý Huynh nói thêm.

Tổ công tác liên ngành Y1/141 được phân công lập chốt tại ngã ba Hàng Trống - Lê Thái Tổ. Đây được nhận định là khu vực sẽ tập trung đông thanh thiếu niên phóng xe tốc độ cao, lạng lách đánh võng…

Trung tá Đinh Trọng Đạo, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 1, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành Y1/141 cho biết, Tổ công tác sẽ trực tại chốt cho đến 2h sáng.

{keywords}
Tổ công tác Y1/141 làm nhiệm vụ đêm giao thừa
{keywords}
 
{keywords}
Chỉ trong đêm giao thừa đã có hàng chục trường hợp bị xử lý

Nguyễn Văn T. (Thuận Thành, Bắc Ninh),  đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Khi bị tổ công tác ra tín hiệu dừng xe thì lập tức quay đầu bỏ chạy.

Khi được các chiến sỹ Cảnh sát tại chốt tuyên truyền về hành vi nguy hiểm của mình, T. đã rất hối lỗi.

“Đêm giao thừa bọn em chỉ đi lượn phố. Khi bị công an dừng xe, em hoảng quá và bỏ chạy. Các chú công an đã chỉ ra hành vi gây nguy hiểm của em. Em xin rút kinh nghiệm”, T. hối lỗi.

Theo Trung tá Định Trọng Đạo, không ít thanh niên ngổ ngáo, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, thậm chí, tông thẳng xe vào tổ công tác.

“Tổ công tác của chúng tôi sẽ cương quyết xử lý các hành vi vi phạm với phương châm không vì kiêng nể ngày Tết mà bỏ qua vi phạm”, Trung tá Đạo cho biết.

 Đình Hiếu

Công an Hà Nội vây bắt 'quái xế' náo loạn trước giao thừa

Công an Hà Nội vây bắt 'quái xế' náo loạn trước giao thừa

Những nhóm "quái xế" không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe lạng lách, đánh võng… ở những tuyến phố trung tâm khu vực hồ Hoàn Kiếm đã bị lực lượng Công an Hà Nội ngăn chặn, bắt giữ trong đêm giao thừa.