Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, trong ngày 1/7, đã có 5 chuyến bay đến Phuket. Từ 1-4/7, dự kiến các hãng hàng không lớn như Etihad, Emirates, Singapore Airlines và Thai Airways International (THAI) sẽ bay thẳng đến Phuket từ London, Frankfurt, Dubai, Abu Dhabi, Singapore, Zurich, Copenhagen, Paris.

Phuket đã chuẩn bị rất kỹ càng các biện pháp an toàn để các du khách có thể tự tin tận hưởng kì nghỉ tại đây. Từ tháng 5/2020, chương trình cấp chứng nhận SHA của Cục Quản lý Sức khỏe và An toàn Thái Lan Amazing Thailand đã được triển khai, ngoài ra còn có các chứng nhận của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC). 

{keywords}
Chuyến bay quốc tế đầu tiên tới Phuket mà không phải cách ly 

Hơn 1.300 khách sạn, nhà hàng, hoạt động, điểm tham quan, cửa hàng và các địa điểm và cơ sở kinh doanh khác trên khắp Phuket được chứng nhận SHA. Phuket cũng đã thực hiện chương trình tiêm chủng cho 70% dân số trên đảo. 80% người dân đã được tiêm liều vắc xin đầu tiên, trong khi hơn 60% đã tiêm cả hai liều.

Tới Thái Lan, du khách sẽ được được đón tiếp, kiểm tra và làm thủ tục nhập cảnh theo quy trình chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất. Mỗi hành khách sẽ được xét nghiệm Covid-19 ba lần: lần đầu làm lúc vừa đến, lần hai là một tuần sau đó và lần ba là vào gần cuối tuần thứ hai ở đảo.

Ông Bhummikitti Ruktaengam, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket cho biết, du khách có thể đi lại tự do trong phạm vi Phuket. Nhưng nếu muốn đi đến các vùng khác ở Thái Lan, họ cần ở đây ít nhất 14 ngày.

Với cách làm mang tên Phuket Sandbox, chính phủ Thái Lan hy vọng sẽ khôi phục ngành du lịch địa phương sau đại dịch.

Sau Phuket, Samui, Krabi, Phang Nga và Chiang Mai cũng đang được lên kế hoạch trở lại sớm nhất có thể.

Phú Quốc thí điểm đón khách Nga, mong mở cửa từ tháng 8

Phú Quốc thí điểm đón khách Nga, mong mở cửa từ tháng 8

Kế hoạch, phương án, quy trình thí điểm đón khách quốc tế vào Phú Quốc đang được xây dựng và dự kiến sẽ được đưa ra họp lấy ý kiến các Bộ, ngành và tỉnh Kiên Giang vào cuối tháng 6 này, theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch.