Julia Henning làm nghề lồng tiếng thu âm, sinh sống ở  California (Mỹ). Cô phát hiện ra một cánh cửa bí mật khi sắp xếp lại đồ đạc để tạo không gian cho phòng thu âm tại nhà.

Cầu thang dẫn xuống căn phòng bí mật.

Ngôi nhà này cô đã mua được 3 năm nhưng đây là lần đầu tiên cô biết đến cánh cửa bí mật ấy.

"Tôi chỉ có một khoảng thời gian ngắn để xem nhà trước khi mua. Vào thời điểm đó, mối quan tâm của tôi là nước sinh hoạt, đèn chiếu sáng, cần không gian lớn để đựng hết số quần áo rất nhiều của tôi", cô nói.

Julia Henning cho biết khi đang dọn dẹp cô nhận thấy một lỗ tròn nhỏ trên sàn. Hoá ra đó chính là một nắp hầm bằng gỗ cô chưa từng biết đến. Khi nhấc nó lên, cô sốc khi thấy một dãy cầu thang gỗ dẫn đến không gian tối tăm dưới lòng đất.

"Tôi đã sống ở đây trong 3 năm mà không biết điều này. Thật là sốc", cô chia sẻ.

Julia phát hiện cầu thang dẫn xuống căn phòng bí mật.

Cô rủ bạn để cùng khám phá nhưng cô ấy từ chối vì cảm thấy không thoải mái khi đi xuống. Sau nhiều lần ngần  ngại, lấy hết can đảm, Julia đã đặt chân xuống căn phòng bí mật. Cô quay video, ghi lại toàn bộ quá trình khám phá một mình.

"Mặc dù tôi đã xem rất nhiều bộ phim kinh dị nhưng tôi vẫn quyết định tự mình đi xuống không gian ấy một mình", Julia nói.

Sau khi đi qua chiếc cầu thang gỗ, cô phát hiện bên dưới là một căn hầm được xây dựng cẩn thận. Trên tường có viết 2 cái tên bằng sơn là "Joe" và "John", cùng một biểu tượng màu đen bên dưới.

"Cái gì đây? Có một cái tên. Đợi đã, đúng là một cái tên. Dường như chúng được viết bằng cách dùng sơn xịt lên. Trời ạ. Tôi có thể để rượu vang ở đây này", Julia nói trong đoạn video.

Khi xoay camera sang góc khác của bức tường, cô lại cảm thấy hơi lo lắng về biểu tượng bên dưới 2 cái tên này. Ngoài ra, cô tìm thấy bên trong căn hầm những thứ khác như các loại giá gỗ để đồ, một móc nhỏ treo trên trần nhà, một lọ thuỷ tinh đựng đồ chơi, một tờ giấy cảnh báo in bằng mực đỏ.

Theo tờ giấy này, ngôi nhà đã được diệt mối vào ngày 7/6/1993, tức là cách đây đúng 30 năm.

Video của cô chia sẻ thu hút hơn 32 triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận. Nhiều người bày tỏ sự kinh ngạc, nhưng cũng có nhiều người khuyên cô gái không nên xuống căn hầm đó nữa, hoặc tốt hơn thì nên chuyển nhà.

"Đây chẳng phải cái gì đáng sợ hết, chỉ là hầm chứa rượu vang thôi mà"; "Một điểm cộng thú vị cho ngôi nhà, có gì đáng sợ đâu. Các bạn đừng suy diễn nữa"; "Tốt hơn hết là cô nên chuyển đi";  "Căn phòng này có nhiều ký ức không mấy vui vẻ và chứa năng lượng tiêu cực, cô đừng xuống đó nữa"... người dùng mạng bình luận.