-Từ lời đồn tưới rượu lên hòn đá trong chùa Châu Long (Khánh Hòa) sẽ hiện lên con số, nếu đánh theo sẽ trúng đề cả trăm triệu...khiến hàng trăm người dân đổ về “xin số”.

Ngày 20/9, Phó chủ tịch xã Vạn Hưng (Vạn Ninh, Khánh Hòa) Trần Thanh Tòng cho biết, đã đưa hòn đá nặng khoảng 100 kg được người dân đồn thổi là “đá thần” từ chùa Châu Long về trụ sở UBND xã để đảm bảo an ninh trật tự.


{keywords}

Hòn đá mà người dân tưới rượu, cầu khấn để “xin số”.

Khoảng 3 tháng trở lại đây, cứ từ 9h sáng tới 12h trưa hàng ngày, rất nhiều người dân từ khắp nơi đổ về chùa Châu Long thắp hương, đổ rượu lên hòn đá vôi đặt sau lưng tượng phật cầu khấn “xin số” với mong muốn trúng số đề.

Nguyên nhân được cho là xuất phát từ lời đồn thổi, khi tưới rượu lên hòn đá thì sẽ có con số hiện lên. Chỉ cần đánh theo số này, nhất định sẽ trúng đề.

Người trúng nhiều thì cả trăm triệu, người ít cũng vài triệu tới vài chục triệu.

Thầy Thích Thông Nghiêm, trụ trì chùa Châu Long cho hay, hòn đá vôi mà người dân cầu khẩn có màu vàng đậm, dài 0,7 m, rộng 0,5 m, nặng khoảng 100 kg.

{keywords}

Dù xã đã di dời hòn đá nhưng nhiều người vẫn tìm tới thắp hương.

Nhiều năm trước, khi đào móng dựng tượng Phật bồ tát quan thế âm thì toàn đất sét với các loại đá nhỏ. Duy chỉ có hòn đá này là to nhất, nặng nhất.

Thầy Nghiêm không hiểu từ đâu xuất hiện lời đồn thổi “xin số đề” từ hòn đá. Dù đã nhiều lần khuyên nhủ nhưng nhiều người vẫn tìm tới thắp hương vái lạy.

Không chỉ có người dân địa phương, mà thậm chí ở Bình Định, Phú Yên nghe tin cũng tìm tới cầu vận may.

Thấy tình hình phức tạp, chính quyền xã Vạn Hưng đã xin phép ban trị sự chùa mang hòn đá về trụ sở cất giữ.

Tuy vậy, hiện nay vẫn có nhiều người tìm tới vị trí đặt hòn đá thắp hương cầu khấn.

Thạch Quý