Một thiếu nữ ở Thành Đô (Trung Quốc) đã có được thu nhập đáng nể nhờ nghề sắp xếp tủ đồ cho các gia đình giàu có.

Đặng Mai (24 tuổi) đã bén duyên với nghề này trong một lần đi trông trẻ thuê vào cuối năm 2014, People’s Daily Online cho biết.

{keywords}

Đặng Mai (24 tuổi)

Cô gái 9x này thừa nhận mình là người mắc chứng bệnh Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) và không thể chịu đựng được khi nhìn mọi thứ bừa bộn. Vì thế, khi thấy tủ quần áo của gia đình khách hàng quá lộn xộn, cô đã xắn tay thu xếp một cách vô cùng ngăn nắp.

Khách hàng của Đặng Mai rất vui và đã gợi ý cô nên chuyển sang kinh doanh dịch vụ sắp xếp tủ đồ cho các gia đình có điều kiện.

{keywords}

Với kinh nghiệm làm nhân viên tại một cửa hàng quần áo và tấm bằng đại học chuyên ngành quản lý trên tay, cô đã suy nghĩ rất nghiêm túc về lời đề nghị này trước khi bắt tay khởi nghiệp.

Đặng Mai thường mất 3 tiếng để hoàn thành một nhiệm vụ và kiếm được 100 NDT (gần 350.000 đồng) cho một mét vuông tủ đồ cần dọn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng cô cũng gặp những tủ đồ bừa bộn tới nỗi phải mất tới hai ngày mới dọn dẹp xong.

“Nhiều người chỉ mải mê kiếm được thật nhiều tiền và dường như không quan tâm môi trường sống của họ như thế nào”, cô nói.

{keywords}

Đặng Mai hy vọng sẽ phát triển sự nghiệp của mình và có thể mở trường dạy mọi người cách sắp xếp đồ đạc ngăn nắp.

“Tôi không muốn mọi người tới học các sắp xếp đồ để phục vụ mục đích kiếm tiền”, cô tâm sự. “Tôi muốn họ học để có thể biết cách làm thế nào tạo ra một môi trường sống tốt hơn cho chính họ”.

Cho tới nay, nữ doanh nhân trẻ này đã có hơn 100 khách hàng thường xuyên và hầu hết họ đều là những người giàu có, nhưng không có thời gian hoặc không thích dọn dẹp tủ đồ của mình.

Sầm Hoa