- Nhiều bạn đọc là người thân, đồng đội và các tổ chức Hội Cựu chiến binh ở tỉnh Ninh Bình gửi đơn đến Báo VietNamNet đề nghị minh oan cho cựu chiến binh Đinh Đức Phiếu đã bị TAND TP. Ninh Bình xử 5 năm tù giam bằng bản án hình sự sơ thẩm số 135/2008/HSST ngày 1/12/2008 vì “tội” “vu khống lãnh đạo tỉnh Ninh Bình”.
Ảnh minh họa, nguồn Internet

Chuyên đề BẠN ĐỌC- TÂM GIAO giới thiệu ý kiến của Đại tá Tiến sỹ Nguyễn Xuân Giang:

Theo Thông báo của Hội nghị BCHTW Đảng lần thứ 13 khóa X, ông Đinh Văn Hùng bị kỷ luật thôi chức UVTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Ninh Bình do các sai phạm sau đây:

1-Chịu trách nhiệm chính về các vi phạm của Thường trực tỉnh ủy trong việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và công tác cán bộ.

2-Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, phương thức lãnh đạo của Đảng theo Quy định số 51/QĐ-TW của Ban Bí thư.

3-Vi phạm tiêu chuẩn đảng viên về phẩm chất, đạo đức, lối sống.

Nhân dân Ninh Bình nhiều năm bất bình với ông Đinh Văn Hùng. Đứng trên trận tuyến đấu tranh chống tham nhũng, cửa quyền, hách dịch cùng nhân dân Ninh Bình có CCB Đinh Đức Phiếu, đã có đơn tố cáo đến Tỉnh ủy Ninh Bình và các cơ quan Trung ương năm 2008. Với cương vị lúc đó là Bí thư Tỉnh ủy, nếu là người Cộng sản chân chính, khi tiếp nhận đơn tố cáo, điều đầu tiên là ông Hùng phải tự xem xét mình, rồi mời CCB Phiếu đến trao đổi trên tinh thần đồng chí, hoặc có thể tiến hành một cuộc họp Chi bộ bất thường nơi CCB Phiếu sinh hoạt Đảng, trao đổi thẳng thắn với nhau trên tinh thần xây dựng Đảng.

Nhưng ông Hùng không chọn giải pháp đó, mà lại chỉ đạo các cơ quan điều tra, công tố, tòa án của TP. Ninh Bình mở phiên tòa ngày 1/12/2008 không có nguyên đơn, không có luật sư bào chữa cho bị can CCB Phiếu bị ghép tội danh “vu khống”; không cho người thân và các CCB của Sư đoàn 304 vào dự, chỉ có tòa chất vấn CCB Phiếu rồi vội vàng kết án 5 năm tù giam đối với CCB Phiếu, một người có 43 năm tuổi quân, 40 năm tuổi Đảng, 11 năm chiến đấu trong đội hình Sư đoàn 304 anh hùng bám trụ trên chiến trường chiến lược Tây Nguyên, được tặng thưởng 2 Huân chương Kháng chiến hạng 1, 2; được tặng thưởng 3 Huân chương Giải phóng hạng 1, 2, 3; nhiều Bằng khen và Giấy khen.

  Chiến sỹ Phiếu nhập ngũ ở tuổi 20 theo lời kêu gọi của Đảng “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. Sau 43 năm quân ngũ,  ông trở về TP. Ninh Bình quê hương với cương vị Giám đốc Xưởng in Ninh Bình, mang trong mình bện sốt rét rừng, bị phơi nhiễm, trường nhiễm chất độc da cam.

Mang phẩm chất người lính Cụ Hồ, CCB Phiếu dũng cảm chống tham nhũng, bị TAND TP. Ninh Bình ghép tội “vu cáo” xử phạt tù, bị tước quyền công dân và Đảng tịch; bị cơ quan Bảo hiểm xã hội Ninh Bình cắt lương hưu. Thật là một nghịch lý phũ phàng, gây bức xúc cho đông đảo CCB Sư đoàn 304, CCB tỉnh Ninh Bình và nhân dân Ninh Bình.

Đến nay, ông Đinh Văn Hùng, bị CCB Đinh Đức Phiếu tố cáo mấy năm trước, đã bị Trung ương Đảng kỷ luật, thì CCB Phiếu không thể là người “vu cáo” lãnh đạo tỉnh Ninh Bình như tội danh TAND TP. Ninh Bình ghép cho ông. Cần phải loại bỏ bản án không đúng pháp luật do cá nhân ông Đinh Văn Hùng thao túng ra khỏi đời sống chính trị- xã hội của đất nước ta. Người tạo ra bản án đó phải bị phanh phui, xử lý trước pháp luật.

Là một sỹ quan cao cấp của Quân đội nhân dân Việt Nam, con của một Liệt sỹ, cháu của một Bà mẹ Việt Nam anh hùng, tôi khẩn thiết kính đề nghị BCHTW Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Cơ quan phòng chống tham nhũng TW có biện pháp để cơ quan bảo vệ pháp luật của tỉnh Ninh Bình trả lại tự do cho CCB Đinh Đức Phiếu, khôi phục Đảng tịch và các chế độ nhất là lương hưu cho CCB Đinh Đức Phiếu, nhằm lấy lại lòng tin trong nhân dân Ninh Bình và các CCB trong toàn quốc.

Trên đây là nội dung lá thư bạn đọc, Đại tá Tiến sỹ Nguyễn Xuân Giang gửi Báo VietNamNet, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét.

  • Ban Bạn đọc