Chiều 21/10, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM Đoàn Văn Tấn cho biết từ 23h đến 4h các ngày 23-25/10, đơn vị sẽ đóng hầm Thủ Thiêm để thử nghiệm hệ thống chữa cháy tự động.

Hầm Thủ Thiêm kết nối trung tâm TP.HCM với TP Thủ Đức

Theo ông Tấn, dự án Đầu tư lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động bên trong đường hầm Thủ Thiêm được khởi công năm ngoái với kinh phí khoảng 95 tỷ đồng đã cơ bản hoàn thành. Đây là hệ thống phun sương áp lực cao, tự động phát hiện và chữa cháy khi hỏa hoạn mới bùng phát.

Hệ thống có thể phân chia khu vực sự cố thành các vùng nhỏ để tăng độ chính xác khi xử lý và tự động điều khiển đầu phun theo kịch bản được lập trình.

“Sau khi hoàn tất thử nghiệm, nghiệm thu sẽ bắt đầu khai thác. Việc tự động khống chế và dập lửa khi mới phát sinh giúp tăng khả năng kiểm soát, hạn chế cháy lan, góp phần bảo vệ kết cấu công trình", ông Tấn thông tin.

Hầm Thủ Thiêm dài gần 1,5km, rộng 33m, cao 9m với 6 làn xe (mỗi bên 3 làn cho ô tô và xe máy) chính thức thông xe năm 2011. Đây là hầm vượt sông có quy mô lớn với hai làn thoát hiểm hai bên.

Hầm Thủ Thiêm cho phép ô tô được chạy qua hầm 24/24h và xe máy bị cấm từ 23h đến 4h hôm sau. Trung bình mỗi ngày có khoảng 55 nghìn ôtô, 300 nghìn lượt xe máy đi qua hầm.

Phân luồng giao thông khi đóng hầm Thủ Thiêm:

Xe từ quận 1 qua TP Thủ Đức sẽ theo lộ trình: đường Võ Văn Kiệt - song hành - Võ Văn Kiệt - Tôn Đức Thắng - cầu Thủ Thiêm 2 - Tố Hữu - Mai Chí Thọ.

Xe từ TP Thủ Đức qua quận 1 sẽ theo lộ trình: Đường Mai Chí Thọ - Tố Hữu - cầu Thủ Thiêm 2 - Lê Duẩn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Võ Văn Kiệt.