Trong tình huống sử dụng ô tô thực tế, chắc hẳn bạn từng hốt hoảng khi thấy đèn báo xăng sáng màu vàng, kim đồng hồ nhiên liệu về sát vạch E (Empty - Hết xăng). Tâm lý "hoang mang" sẽ tăng lên khi ở gần đó không có cây xăng nào.

Đồng hồ nhiên liệu về vạch E đỏ, ô tô còn có thể đi được bao xa? - 1

Khi kim xăng về vạch E, ô tô có thể vẫn đi được thêm khoảng 30-60km.

Đừng quá hoảng sợ, bởi đèn báo xăng sáng không có nghĩa là xe đã hoàn toàn cạn kiệt nhiên liệu. Chỉ báo này nhằm nhắc nhở tài xế cần nhanh chóng tiếp thêm nhiên liệu cho ô tô, tránh sự cố đáng tiếc.

Theo các chuyên gia ngành xe, ô tô thường có một bình chứa có thể dự trữ được khoảng 10% tổng thể tích bình nhiên liệu. Cụ thể, các mẫu ô tô cỡ trung bình sẽ có bình xăng 40-45 lít và lượng xăng dự trữ là 3-6 lít kể từ khi đèn báo xăng sáng hay vạch xăng về mức E. Trong điều kiện thông thường, xe sẽ đi được thêm khoảng 30-60km.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng quãng đường di chuyển này sẽ phụ thuộc rất nhiều yếu tố, đặc biệt là điều kiện giao thông. Ngoài ra, tải trọng của xe, tình trạng lốp cũng ảnh hưởng không nhỏ tới mức tiêu thụ nhiên liệu.

Không nên để ô tô cạn xăng

Dù nhiên liệu ở bình phụ đủ giúp xe di chuyển tới trạm xăng nhưng tài xế được khuyến cáo không nên để phương tiện rơi vào mức cảnh báo.

Đồng hồ nhiên liệu về vạch E đỏ, ô tô còn có thể đi được bao xa? - 2

Liên tục sử dụng ô tô trong tình trạng sắp hết xăng sẽ không có lợi cho xe.

Khi đồng hồ xăng về mức E, trong bình chứa nhiên liệu có thể xảy ra hiện tượng ngưng tụ hơi nước, khiến bình xăng bị trộn thêm nước, có thể làm hỏng xe. Ngoài ra, bình hết xăng có thể gặp hiện tượng ăn mòn hoặc gỉ sét ở thành bình, dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Theo Dân trí