Thời gian qua, Đồng Nai đã tích cực nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, trong đó xây dựng cơ sở dữ liệu ngành Nông nghiệp. Đặc biệt, tỉnh triển khai 2 dự án Quản lý trang trại chăn nuôi thông qua phần mềm Te-food và Truy xuất nguồn gốc sản phẩm thịt có nguồn gốc từ động vật, xây dựng danh mục các dự án đầu tư công phục vụ chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2025.

channuoi.png
Ảnh minh hoạ

Đồng Nai rất quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, kỹ năng về Chính phủ điện tử, Chuyển đổi số; quan tâm đầu tư hạ tầng số, nền tảng số cơ quan, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp. Đặc biệt về chăn nuôi, từ năm 2020, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án truy xuất nguồn gốc thực phẩm thiết yếu có nguồn gốc động vật trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025.

Kết quả, đến nay có gần 1.200 cá nhân, tổ chức gồm: Siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ, cơ sở giết mổ heo, thương nhân thu mua heo, cơ sở chăn nuôi, bếp ăn tập thể khu công nghiệp, bếp ăn trường học đã đăng ký tham gia và được cấp tài khoản. Tính đến cuối tháng 6 năm 2023, toàn tỉnh có hơn 47.500 con heo được truy xuất nguồn gốc.

Được biết, Đồng Nai được Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi năm 2023 giao là một trong những nơi tiên tiên phong trong triển khai nền tảng dữ liệu số về nông nghiệp, nền tảng truy xuất nguồn gốc. Tỉnh rất vinh dự được  sự quan tâm và tham dự của các cấp các ngành cũng như được sự phối hợp, tư vấn của các doanh nghiệp công nghệ thông tin.

Ngọc Cương và nhóm PV, BTV