XEM CLIP:


Chiều 4/6, một trận mưa lớn kéo dài hơn 2h đổ xuống địa bàn các huyện Trảng Bom, Long Thành, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch và TP Biên Hoà… kèm theo dông sét. Mưa lớn làm nhiều tuyến đường không kịp thoát nước, tình trạng ngập nặng đã xảy; việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Nhiều hộ dân phải di dời đồ đạc do nước ngập sâu vào nhà.

Mưa ngập sâu vào nhà dân. Ảnh: H.H

Ghi nhận của VietNamNet, tại huyện Nhơn Trạch, trận mưa lớn gây ngập cục bộ một số tuyến đường. Nước ngập sâu nửa mét khiến hàng loạt xe chết máy, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. 

Trong khi đó, tại huyện Long Thành, người dân phải kê đồ đạc lên cao để bảo toàn tài sản. Một số hộ phải chuyển qua nhà người thân, khu vực không bị ngập nước để trú tạm, chờ nước rút.

Tuyến đường 25C (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) chìm trong biển nước. Ảnh: H.H

Anh Trần Khắc Sinh (ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành) cho biết, cơn mưa lớn bắt đầu khoảng gần 18h, chỉ 30 phút sau, nước dâng cao tràn vào khu trọ có nhiều công nhân, các phòng trọ đều phải kê đồ đạc lên cao.

“May mắn, mưa to trúng vào ngày chủ nhật, công nhân và người thuê trọ đang nghỉ ở nhà nên mọi người chủ động dọn dẹp đồ lên cao, không thiệt hại gì”, anh Sinh nói.

Người dân phải di dời đồ đạc đi chỗ khác. Ảnh: H.H

Còn tại tuyến Bùi Văn Hòa (TP Biên Hoà), nước từ thượng nguồn các con suối đổ về lớn, chảy tràn trên mặt đường. Mỗi lần ô tô di chuyển qua, mặt đường tạo thành những đợt sóng liên tục xô vào nhà dân hai bên đường. Việc kinh doanh buôn bán của người dân dọc tuyến đường này cũng bị tê liệt.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Đồng Nai dự báo, trong những ngày tới, trên địa bàn Đồng Nai sẽ có mưa lớn cục bộ với cường độ mạnh. Thời tiết thay đổi nhiều mây, có mưa nhiều nơi, rải rác có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Đề phòng dông, lốc xoáy, gió giật.