Liên quan đến vụ gần 500 biệt thự, nhà liền kề xây dựng không phép gây bức xúc dư luận tại Đồng Nai từ cuối năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng vừa yêu cầu các cơ quan chức năng thanh tra toàn diện dự án này.

{keywords}
Dự án xây dựng không phép tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Dự án khu dân cư Tân Thịnh được xây dựng từ năm 2018 tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Công trình này do Công ty cổ phần đầu tư LDG làm chủ đầu tư.

Vào ngày 22/12/2020, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần đầu tư LDG. Mức phạt được công bố là 540 triệu đồng và buộc nộp số tiền thu lợi bất hợp pháp có được từ hành vi vi phạm là hơn 5,7 tỷ đồng, tổng tiền phải nộp là hơn 6,3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau xử phạt hành chính, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã giao Thanh tra tỉnh khẩn trương tham mưu UBND tỉnh thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn diện dự án trên.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu, trong quá trình thanh tra nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng phải chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT để điều tra xử lý hình sự theo quy định. 

Các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp được yêu cầu phối hợp với UBND huyện Trảng Bom và các đơn vị liên quan rà soát hồ sơ, xác định cơ sở pháp lý tiếp tục cho hoàn thiện các thủ tục về đất đai, xây dựng đầu tư đối với các vi phạm của dự án.

Cũng liên quan đến dự án này, trước đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã thu thập hồ sơ, làm việc với những người liên quan để xác định hành vi vi phạm pháp luật về xây dựng.

Kiểm tra công trình tượng nữ thần tự do phiên bản 'đột biến' ở Sa Pa

Kiểm tra công trình tượng nữ thần tự do phiên bản 'đột biến' ở Sa Pa

UBND thị xã Sa Pa, Lào Cai thành lập đoàn kiểm tra điểm "check in" du lịch AnSaPa, sau khi cơ sở này dựng bức tượng "Nữ thần tự do" bán thân trong khuôn viên bị mạng xã hội “ném đá” vì quá... xấu xí. 

Xuân An