Chương trình Vinh quang người chiến sĩ được Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM phối hợp với Bộ Tư lệnh Thành phố tổ chức, Trung tâm ca nhạc nhẹ và Ban ca nhạc Đài Truyển hình Thành phố, các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Thành phố phối hợp thực hiện. 

Đây là một dự án nghệ thuật giới thiệu những tác phẩm âm nhạc truyền thống cách mạng đã đi cùng những năm tháng đấu tranh kiên cường, anh dũng của quân và dân, góp phần làm nên những thắng lợi vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Ca sĩ Đông Nhi biểu diễn trong màu áo quân đội. 

Chương trình được chỉ đạo nghệ thuật bởi NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy – Phó Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM và được thực hiện bởi đội ngũ tên tuổi: kịch bản: Phan Huyền Thư, tổng đạo diễn - đạo diễn hình ảnh: Nguyễn Tranh, đạo diễn dàn dựng: Tấn Lộc – TS Phạm Ngọc Hiền, giám đốc âm nhạc: Trần Nhật Minh, thiết kỹ mỹ thuật: Đinh Công Đạt...

Chương trình được xem như “một cuốn nhật ký” được kể bằng âm nhạc để mỗi người hồi tưởng lại lịch sử đấu tranh kiên cường, những chiến thắng vĩ đại của quân và dân ta trong công cuộc thống nhất đất nước.

NSƯT Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM chỉ đạo thực hiện nhiều chương trình nghệ thuật trong những dịp lễ lớn kỷ niệm của TP và cả nước. 

"Âm nhạc cách mạng sẽ mang đến hơi thở mới mẻ thông qua những phần hòa âm phối khí, những phần trình diễn nghiêm túc và đầy sáng tạo của các nghệ sĩ trẻ đang rất được khán giả yêu mến cùng phần dàn dựng ấn tượng để mang đến những cảm xúc đẹp trong suốt 60 phút của chương trình”, NSƯT Thanh Thúy chia sẻ.

Hòa Minzy hào hứng khi được tham gia chương trình ngợi ca người chiến sĩ.  

Những khách mời trong số đầu tiên gồm: nhạc sĩ Trần Xuân Tiến, thượng úy Lê Hảo,.. Họ sẽ mang đến những cảm xúc về người chiến sĩ, ý nghĩa của chương trình cũng như bày tỏ nguyện vọng về một chương trình nghệ thuật ý nghĩa đến với khán giả. Tham gia biểu diễn trong chương trình gồm các giọng ca Đông Nhi, MTV, Tạ Quang Thắng, Hòa Minzy, Thanh Sử, Thành Tâm, Phan Ngọc Luân, Minh Sang, Chính Hưng, Đăng Quân, Quốc Đại, Cao Công Nghĩa,...

Mỗi số phát sóng, chương trình sẽ được ghi hình tại một đơn vị quân sự khác nhau, khán giả có thể tìm hiểu về cuộc sống, học tập, huấn luyện của lực lượng vũ trang trong đời sống hiện tại. Số đầu tiên trong chuỗi chương trình được thực hiện tại trụ sở Bộ Tư lệnh Thành phố, sẽ được phát sóng trên kênh HTV9 vào vào lúc 14 giờ ngày 25/12. 

Thông điệp của chương trình là lan tỏa hơn nữa hình ảnh thân thương của anh “Bộ đội cụ Hồ” trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hôm nay thông qua các tác phẩm nghệ thuật truyền thống cách mạng; giới thiệu những điều thú vị về sự giản dị, gần gũi qua hình ảnh sinh động về đời sống của người chiến sĩ.