Đông Nhi bật khóc khi chứng kiến những áp lực và tổn thương mà học trò mình phải trải qua thời gian qua.

{keywords}
Đông Nhi

Trải qua nhiều vòng lên sóng, giọng hát Việt nhí bước sang chặng đường cuối của cuộc thi - vòng  liveshow. Đêm thi đầu tiên đã lên sóng vào tối qua (17/09) với phần thi của 9 thí sinh xuất sắc đến từ 3 đội.

{keywords}

Nguyễn Kim Anh

Đội HLV Ông Cao Thắng - Đông Nhi với thí sinh Nguyễn Kim Anh mở màn đêm thi. Đây cũng là thí sinh nhí trong thời gian qua gặp nhiều áp lực khi vấp phải sự chê trách từ dư luận.Một số ý kiến cho rằng cô bé chảnh choẹ, quá điệu đà và già dặn so với lứa tuổi của mình. Tạm gác lại mọi áp lực, Kim Anh nhận trọng trách mở màn đêm thi với ca khúc Ăn gì đây cùng tiết mục đầy sôi động. Cô bé đã xử lí rất có sắc thái, đoạn rap rõ lời và tạo được điểm nhấn cho toàn bài hát. 

Vũ Cát Tường nhận xét nhìn Kim Anh trình diễn làm cô liên tưởng đến hình ảnh một Đông Nhi nhí trong tương lai. Noo Phước Thịnh đánh giá cao phần trình diễn của cô bé và không quên nhắn gửi đến khán giả hãy cảm thông và bớt khắt khe với các thí sinh, nhất là khi các em còn quá nhỏ tuổi. Lời nhận xét của anh đã khiến HLV Đông Nhi bật khóc nức nở vì cô hiểu được những gì học trò của mình phải trải qua trong suốt thời gian qua.

{keywords}

Hồ Thảo Nguyên

Hồ Thảo Nguyên là chiến binh mở màn cho đội HLV Vũ Cát Tường. Chọn ca khúc Bóng cây Kơ nia phù hợp với quãng giọng, cô bé đã thỏa sức bùng nổ với giọng hát căng tràn, vang sáng ở quãng cao của mình. Thích ứng ở mọi hoàn cảnh và làm tốt nhất có thể là điều nữ thí sinh nhí khiến HLV hoàn toàn yên tâm mỗi khi giao những ca khúc khó.

{keywords}

Lê Băng Giang

Kết hợp mashup 2 ca khúc Độc huyền cầm - Thư pháp, Lê Băng Giang đến từ đội Noo Phước Thịnh đã mang đến một màu sắc đậm chất dân gian đương đại cho chương trình. Nhưng việc chọn lựa bài hát với những khoảng luyến và lời nhiều dường như trở nên quá sức với cô bé. Vũ Cát Tường góp ý cô bé nên cần có sự linh hoạt trong việc sử dụng micro.

{keywords}

Nguyễn Hoàng Vân Trang

Nguyễn Hoàng Vân Trang đã có tiết mục pop ballad đầy lắng đọng giữa nhiều thể loại khác nhau trong đêm thi. Với Mùa đông, cô bé đã xử lí bài hát khá văn minh, những khoảng trung trầm vốn là thế mạnh đều được đảm bảo tốt. Noo Phước Thịnh đánh giá cao phần thi nhưng cũng góp ý vì bản thân bài hát đã khá trầm lắng nên khi hát cô bé cần phải lưu ý đến phản ứng khán giả để không gây sự nhàm chán cho tiết mục.

{keywords}

Đào Nguyên Thụy Bình

Với ca khúc Nhớ mẹ lý mồ côi, Đào Nguyên Thụy Bình đến từ team HLV Vũ Cát Tường tiếp tục lấy nước mắt của khán giả khi tiếp tục phát huy sở trường ở thể loại dân ca. Từ sự luyến láy đến những đoạn bỏ nhỏ đầy tự sự đã cuốn người nghe vào bài hát. Giám khảo Noo Phước Thịnh vì quá phấn khích đã dự đoán rằng cậu bé này sẽ là thí sinh cuối cùng được Vũ Cát Tường lựa chọn vào chung kết.

{keywords}

Trần Minh Nguyệt

Thí sinh Trần Minh Nguyệt tiếp tục đêm thi với ca khúc Papa. Bằng cách hát và cảm nhận của riêng mình, cô bé đã đưa được sự ngây thơ, lạc quan vào ca khúc vốn đòi hỏi khá nhiều về nội tâm và sự từng trải. Xuất hiện ở những vòng đầu với hình tượng nàng công chúa, bé đang dần cho thấy được sự trưởng thành trong việc tạo dựng phong cách.

{keywords}

Vũ Đàm Thùy Dung

Thể loại dân ca một lần nữa chiếm ưu thế trong đêm thi với tiết mục của Vũ Đàm Thùy Dung. Kết hợp ba bài hát Bà tôi - Huế tình yêu của tôi - Bài ca đất Phương Nam, Thùy Dung đã mang đến sự đa dạng khi liên tục thay đổi sắc thái trong giọng hát. Từ lối luyến láy mùi mẫn đậm chất Huế đến sự mộc mạc của quê hương Nam bộ đều được thể hiện trọn vẹn qua chất giọng mùi mẫn của cô bé.

{keywords}

Đặng Nhật Minh

Cậu bé gây bão ở vòng dấu mặt Đặng Nhật Minh tiếp tục chứng tỏ mình là thí sinh đáng gờm của mùa thi năm nay. Trình diễn Mẹ tôi, cậu bé dù còn rất nhỏ tuổi nhưng hát đầy vững chãi, mọi note hát ra đều mang đến cho người nghe sự chắc chắn. Đánh giá chung phần thi của các bé, Vũ Cát Tường cho rằng Đặng Nhật Minh cùng 2 thí sinh còn lại chính là thí sinh mạnh nhất đêm thi.

{keywords}

Mai Anh

Mai Anh cùng tiết mục mashup Chiếc áo bà ba - Áo mới Cà Mau - Mời anh về thăm quê em trở thành tiết mục "đinh" và khép lại chương trình. Dù đây không phải là sở trường nhưng cô bé cũng chứng tỏ được cá tính riêng của mình. Phần trình diễn còn có sự phụ diễn của HLV Noo Phước Thịnh khiến nhiều khán giả lẫn các huấn luyện viên bất ngờ và dành nhiều lời khen trước sự ngẫu hứng của cả hai thầy trò.

Vì đây là đêm khởi động nên màn loại thí sinh đã không diễn ra. Bắt đầu từ tuần sau, những thí sinh có lượng bình chọn thấp nhất từ khán giả và ban giám khảo sẽ phải ra về.

Kiệt Huỳnh