- Đông Nhi chê Noo Phước Thịnh không đẹp trai, Vũ Cát Tường không tài năng bằng đội của mình.

Vòng đối đầu của Giọng hát Việt nhí chính thức khép lại với tiết mục dự thi của các thí sinh cuối cùng. Trải qua nửa chặng đường, các HLV đã tìm ra cho mình những gương mặt thật sự tài năng và ấn tượng để chuẩn bị bước tiếp vào vòng trong.

{keywords}

Là đội mở màn, Vũ Cát Tường đã lựa chọn ba bé với ba quãng giọng khác nhau: Thảo Nguyên - Thu Hương - Thúy Phượng để trình diễn cho ca khúc Trời Hà Nội xanh. Đây là một thử thách khó vì đòi hỏi các bé phải vừa thể hiện được thế mạnh trong giọng hát, nhưng đồng thời cũng cần phải có sự gắn kết với 2 bạn còn lại.

{keywords}

Được cố vấn bởi Diva Hồng Nhung, người được xem là hát về Hà Nội hay nhất, các bé đã mang đến sân khấu một hình ảnh Hà Nội đầy trong trẻo, bình yên. Giám khảo Noo Phước Thịnh bày tỏ anh cảm thấy hạnh phúc khi được thưởng thức màn trình diễn này. Thảo Nguyên là người được Vũ Cát Tường lựa chọn.

Chọn lựa 2 ca khúc mashup Unconditionally - Faded, đội Noo Phước Thịnh tiếp tục đêm thi với ba thí sinh Duy Linh - Linh Nhi - Minh Nguyệt. Đây cũng là ba bé duy nhất trong đội có khả năng hát được tiếng anh. Sự kết hợp giữa các bé được xem là điểm nhấn để tạo nên sự bùng nổ và xoa tan được không khí cuộc thi đang diễn ra căng thẳng.

{keywords}

Tự đánh giá về các thí sinh đội mình, Noo Phước Thịnh cho rằng Linh Nhi dù hoang mang nhưng vẫn tỏ ra có màu sắc riêng, Minh Nguyệt lúng túng và chính điều đó đã làm hạn chế đi khả năng thực sự của bé, trong khi Duy Linh vẫn còn rút rè, thiếu tự tin. Sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng, nam HLV quyết định chọn Minh Nguyệt là người tiếp tục đồng hành cùng anh.

Đội Vũ Cát Tường trở lại với lượt trình diễn thứ hai. Lựa chọn ca khúc Chợt như giấc mơ, Vũ Cát Tường muốn thông qua giọng hát hồn nhiên, vô tư của các bé thí sinh để giúp mọi người hồi tưởng lại những ký ức đẹp đẽ của tuổi thơ.

{keywords}

Cả ba cho thấy sự lột xác bất ngờ của mình so với những vòng đầu. Khả năng hát chắc chắn ở những note cao, bè phối hợp lí, dứt khoát trong cách xử lí cùng tư duy chọn bài thông minh của HLV đã tạo nên một tiết mục kết hợp hiệu quả và đồng đều. Tuy nhiên, với tiêu chí chọn lựa người đi tiếp cần phải bản lĩnh, không được ngủ quên trong chiến thắng, Vũ Cát Tường đã chọn Chiara là người bước tiếp vào vòng trong.

Với sự đầu tư kỹ về vũ đạo, trang phục, đội Noo Phước Thịnh đã mang đến một tiết mục chỉn chu cả về phần nghe lẫn phần nhìn. HLV Vũ Cát Tường nhận xét Tina có khuôn mặt sáng sân khấu, Quang Diễn mang đến sự kết hợp giữa diễn và hát khá tốt, Mai Anh phối hợp rất ăn ý với đồng đội. HLV Ông Cao Thắng bày tỏ nghe các bé hát làm anh nôn nao không khí tết. Cần thí sinh có sức bền, thực lực tốt, Noo Phước Thịnh đã chọn Mai Anh.

{keywords}

Đội HLV Ông Cao Thắng - Đông Nhi lựa chọn ca khúc Thật bất ngờ cho ba cậu bé đội mình. Vì để phù hợp với lứa tuổi của các bé, ekip của cặp đôi HLV đã phải viết lại toàn bộ phần lời bài hát. Với giai điệu như nhạc kịch, độ nảy trong tiết tấu, các bé cần phải thể hiện chất 'điên' nhưng cũng cần giữ lại sự tỉnh táo để truyền tải được nội dung bài hát.

Ở những câu hát đầu tiên, ba cậu bé hát về các huấn luyện viên (HLV) của hai đội đối thủ: “Noo Phước Thịnh thật là đẹp trai, Vũ Cát Tường thật là tài năng. Nhưng chẳng bằng đội em, Nhi - Thắng”. Khiến hai HLV được nhắc tên chưa kịp vui mừng lâu đã chưng hửng vì phần chê khéo của Đông Nhi.

{keywords}

Kết thúc phần biểu diễn Thật bất ngờ của ba thí sinh nhí, cả 4 HLV đều đứng dậy vỗ tay tán thưởng. Vũ Cát Tường chia sẻ rằng mình quá bất ngờ với tiết mục này, còn Noo Phước Thịnh lại thấy buồn vì những giọng hát tài năng như vậy nhưng chỉ được chọn 1 thí sinh đi tiếp.

Thật bất ngờ phiên bản Giọng hát Việt nhí với tiết tấu tươi vui qua giọng hát của Nhật Minh, Hồng Hải và Hoàng Lâm đã mang lại không khí sôi động cho chương trình. Là người nhỏ nhất trong nhóm, cậu bé Nhật Minh gây bất ngờ vì cách tạo điểm nhấn rất độc đáo, gây bất ngờ cho nhiều người. Nhật Minh được chọn lựa để tiếp tục chinh chiến ở vòng liveshow vì họ nhận thấy ở em có tiềm năng để có thể tiếp tục khai thác.

Không chỉ có Nhật Minh đi tiếp, cậu bé Gia Quý là thí sinh được hai HLV Nhi – Thắng tặng chiếc vé may mắn vào vòng tiếp theo dù không chiến thắng trong phần thi đối đầu.

Trong khi đó, Noo Phước Thịnh chọn thêm Minh Nguyệt, Mai Anh và Khánh Huyền, đại diện cho đội của mình bước tiếp vào vòng trong. HLV Vũ Cát Tường cũng chọn những thí sinh tốt nhất là Thảo Nguyên, Chiara và Vân Trang cho liveshow bắt đầu diễn ra vào tuần sau.

Lục Hoàng - Kiệt Huỳnh