Theo đó, ngành y tế truy tìm 1 người nam đi chung chuyến đò với bệnh nhân 7539 tại bến đò Ngã Sáu (từ ấp Mỹ Thạnh qua ấp Mỹ Phú, xã Phú Điền, huyện Tháp Mười) vào khoảng 19h20 ngày 30/5.

Ngành chức năng đề nghị người đi chuyến đò trên nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết, tất cả các trường hợp F1 của bệnh nhân 7539 đều đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 7539 (31 tuổi) ở xã Phú Điền, huyện Tháp Mười được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 vào tối 1/6. Người này là F1 của bệnh nhân 7176 và 7177, ghi nhận tại tỉnh Long An, liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng. 

Cụ thể, tối 29/5, bệnh nhân 7539 có tiếp xúc trực tiếp với hai bệnh nhân nói trên tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Sáng 30/5, thanh niên này về huyện Tháp Mười. Tối 30/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại huyện Hồng Ngự trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Sau đó, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, được theo dõi, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự.

Qua truy vết, ngành chức năng xác định 9 trường hợp F1. Các trường hợp F2, F3 cũng được xác định và kiểm soát tốt.

Đến nay, tất cả các F1 phát hiện được đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

“Đây là cơ sở quan trọng để có thể khẳng định, bệnh nhân 7539 chưa phát tán virus ra cộng đồng tại địa phương. Đây là ca bệnh lây nhiễm từ địa phương bên ngoài vào Đồng Tháp. Đồng Tháp chưa phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng đến thời điểm này”, ông Đoàn Tấn Bửu nhấn mạnh.

H.Thanh

Đồng Tháp phát hiện ca dương tính nCoV đầu tiên

Đồng Tháp phát hiện ca dương tính nCoV đầu tiên

Chiều 1/6, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp xác nhận một người đàn ông 31 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.