"Không có thời gian để lãng phí trong khi giải quyết những khủng hoảng mà chúng ta đang đối mặt", ông Joe Biden viết dòng đầu tiên từ tài khoản Twitter tổng thống.

"Đó là lý do hôm nay tôi đến Phòng Bầu dục để bắt tay ngay vào công việc, đưa ra những hành động quyết liệt và cứu trợ khẩn cấp cho các gia đình Mỹ".

Joe Biden dang gi tren Twitter anh 1

Thông điệp đầu tiên của ông Joe Biden với tư cách Tổng thống Mỹ trên Twitter. Ảnh: Mashable

Thông thường, việc chuyển đổi tài khoản Twitter – kể cả tài khoản của nguyên thủ quốc gia – không phải là vấn đề lớn. Nhưng với chủ nhân trước đây của @POTUS, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, một trong những nhà lãnh đạo thế giới online nhiều nhất lịch sử, hoạt động của tài khoản này sau khi bàn giao nhận được sự quan tâm lớn.

Theo đánh giá của Mashable, thông điệp đầu tiên của Joe Biden tỏ ra nhẹ nhàng, đơn giản, đi thẳng vào các vấn đề lớn hiện tại của nước Mỹ, hoàn toàn trái ngược với suy đoán của giới truyền thông. Nó không giống với những bài đăng từ @RealDonaldTrump, tài khoản đã bị Twitter cấm cửa sau vụ bạo động tại Đồi Capitol hôm 6/1.

Tuy nhiên, trong một động thái khó hiểu, Twitter đã không để Biden thừa kế những người theo dõi từ tài khoản @POTUS cũ, mặc dù trước đây ông Donlad Trump được chuyển giao lại từ cựu tổng thống Obama.

Thay vào đó, những người theo dõi từ @PresElectBiden đã được chuyển sang @POTUS. Giám đốc kỹ thuật số của Biden không hài lòng về quyết định này. Rob Flaherty viết trên Twitter: "Twitter đang bắt đầu chúng ta ở con số 0 ... nhưng đã khuyến nghị Tổng thống Mỹ gắn thẻ các tài khoản khác để khuyến khích tăng trưởng".

Joe Biden dang gi tren Twitter anh 2

Tài khoản Twitter mới của Tổng thống Mỹ. Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, hiện tại tài khoản @POTUS của Biden đã có 1,4 triệu người theo dõi và tiếp tục tăng.

Cùng với tài khoản dành cho người đứng đầu Nhà Trắng, bà Kamala Harris cũng được nhận tài khoản @VP mới của mình và đăng bài viết đầu tiên. "Sẵn sàng phục vụ", nữ Phó Tổng thống Mỹ viết trong lúc ông Joe Biden phát biểu tuyên thệ nhậm chức.

Ngoài ra, bộ máy của chính quyền mới cũng nhận được một loạt tài khoản khác từ Twitter, gồm @WhiteHouse - tài khoản chính thức của Nhà Trắng, @FLOTUS - tài khoản của Đệ nhất phu nhân Mỹ.

Tài khoản @SecondGentleman dành cho Đệ nhị Phu quân Doug Emhoff - chồng của bà Harris cũng vừa có hiệu lực. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có tài khoản Twitter này.

Điều gì xảy ra với các hãng công nghệ sau bầu cử Mỹ?

Nhiều hãng công nghệ đang củng cố mối quan hệ với ông Joe Biden - ứng viên đảng Dân chủ, nhất là khi chỉ còn vài tuần nữa cuộc bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra.

(Theo Zing)

 

Twitter chuyển giao tài khoản của Nhà Trắng cho chính quyền Biden

Twitter chuyển giao tài khoản của Nhà Trắng cho chính quyền Biden

Ngày 14/1, mạng xã hội Twitter cho biết sẽ bàn giao tài khoản Twitter của các tổ chức Nhà Trắng cho Chính quyền Biden khi Tổng thống đắc cử của Mỹ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 tới.