Người chồng họ Shi đến từ tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) đang thu hút nhiều sự chú ý của người dùng mạng vì hành động ấm áp dành cho vợ. 

Anh Shi cùng vợ tập đi bộ ở hành lang bệnh viện.

Những hình ảnh lan truyền cho thấy người vợ đang cố gắng bước từng bước trong hành lang bệnh viện. Trông cô yếu ớt và đau đớn, di chuyển chậm chạp, một tay phải bám vào tường hành lang. Trong khi đó, người chồng một tay cầm xấp tiền, một tay đưa từng tờ về phía vợ. 

Để động viên vợ vượt qua đau đớn trong quá trình hồi phục sau ca sinh mổ, anh đã tặng vợ 100 nhân dân tệ (hơn 300.000 đồng) cho mỗi bước đi. Được chồng quan tâm, động viên, người vợ nở nụ cười.

Nỗ lực của cả 2 đã giúp người vợ vận động được khoảng 20 phút. Anh Shi cho biết hình ảnh đăng tải trên mạng được anh ghi lại sau khi vợ sinh em bé 3 ngày, theo SCMP.

"Các bác sĩ nói rằng cô ấy nên vận động để hồi phục sớm. Nhưng cô ấy cảm thấy điều này thật khó khăn, vết mổ còn đang rất đau. Tôi nghĩ ra một cách để khuyến khích vợ đi bộ. Tôi sẽ tặng mỗi bước đi của cô ấy một tờ tiền, như một sự khích lệ", anh chồng cho biết.

Hành động thể hiện sự quan tâm vợ hết mực của người chồng được nhiều người dùng mạng khen ngợi. Một số phụ nữ để lại bình luận cảm thông trước nỗ lực vượt cơn đau của người vợ và ca ngợi sự thấu hiểu của anh Shi.

"Thật ra tiền không phải là điều quan trọng nhất. Điều đáng nói là anh ấy luôn ở bên vợ, dỗ dành và thấu hiểu cô đang đau đớn, vất vả thế nào"; "Hành động ấm áp của người chồng thật không thể chê vào đâu được";

"Tôi không bao giờ quên lần đầu tiên bước ra khỏi giường sau khi sinh mổ. Đau lắm! Người chưa làm mẹ sẽ không bao giờ hiểu được nỗi khổ đó. Thật hạnh phúc khi cả vợ chồng thấu hiểu cho nhau"... người dùng mạng bình luận.

Blogger Qian Yi Qiang Wei có 1,2 triệu người theo dõi trên Weibo cho biết các bác sĩ thường khuyên phụ nữ tập đi bộ vào ngày thứ 2 sau khi sinh mổ. Việc này, giúp hỗ trợ máu lưu thông và ngăn ngừa huyết khối.

Những câu chuyện cảm động về tình yêu đôi lứa, tình cảm vợ chồng thường thu hút nhiều sự quan tâm và trở thành trào lưu ở Trung Quốc.

Năm ngoái, một người đàn ông ở tỉnh Hồ Nam khiến hàng triệu người dùng mạng xúc động. Ông đã dành hơn 3 thập kỷ chăm sóc người vợ tàn tật của mình. Người vợ bị thương nặng sau khi bị một tên cướp cầm dao đâm trúng vào những năm 1980.