- Cậu bé đến từ Hải Phòng tiếp tục mang đến một phần trình diễn vô cùng ấn tượng dù phải đối đầu với những giọng ca hơn tuổi.

 

Ở vòng Giấu mặt, Hoàng Anh đã chinh phục đông đảo khán giả bằng một giọng hát nội lực, phong cách biểu diễn dễ thương, tự tin cùng những bước nhảy điêu luyện. Và đến với tập 2 vòng Đối đầu tuần này, cậu bé có biệt danh “Doremon tóc xù” đã lại một lần nữa làm nổ tung trường quay với một phần trình vô cùng sôi động và máu lửa.

Mặc dù đối thủ là hai chị lớn Thanh Thảo và Uyên Nhi, thế nhưng Hoàng Anh vẫn không có vẻ gì là rụt rè, lo lắng. Trái lại, có cảm giác cậu bé hát và diễn còn sung hơn cả lần đầu tiên đứng trên sân khấu của Giọng hát Việt nhí. Phần mở màn của bộ ba đến từ đội “Giang Hồ” với ca khúc One way to another vì thế càng trở nên hấp dẫn và thu hút.

{keywords}
Màn tranh tài giữa Hoàng Anh – Thanh Thảo – Uyên Nhi

Sau khi tiết mục kết thúc, huấn luyện viên Cẩm Ly vẫn tỏ ra rất phấn khích và yêu cầu Hoàng Anh nhảy lại một vài động tác. Nguyện vọng này của chị Tư đã được đáp ứng ngay lập tức và khán giả lại tiếp tục hò hét kêu tên Hoàng Anh khi chứng kiến những bước nhảy rất cuốn hút của cậu bé.

Với một phần thể hiện như vậy, Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang dường như không gặp khó khăn nào trong việc lựa chọn ai sẽ là người đi tiếp. Dẫu vậy, để nói ra quyết định này thì lại chẳng dễ. Và ngay khi cái tên người sẽ tiếp tục với cuộc thi được xướng lên, cả ba thí sinh đã cùng òa khóc.

Ở một trận đối đầu đáng chú ý khác, cô bé Thiện Nhân từng lấy nước mắt của không biết bao nhiêu người đã phải tranh tài cùng hai giọng ca nhí Ngọc Trang và Thu Hằng. Nhóm nhạc có cái tên dễ thương là Nhím này đã cùng nhau thể hiện Liên khúc Hành trình Trống Cơm.

{keywords}
Thiện Nhân – Ngọc Trang – Thu Hằng

Đây là một phần trình diễn hết sức thú vị khi cả 3 cô bé vừa khoe được giọng hát của mình, lại vừa biết cách nâng đỡ nhau rất khéo. Trong khi Thiện Nhân tiếp tục gây ấn tượng bằng sự trong sáng, mộc mạc thì Thu Hằng lại có những câu đẩy đưa rất Bắc, còn Ngọc Trang thì ghi điểm với nhả chữ đậm chất miền Tây.

Nhận xét về tiết mục này, HLV Cẩm Ly cho biết: “Trong thời gian tập luyện, cô rất sợ vì một tiết mục mà có hai bài phối như thế này thì các con phải tập trung cao độ để có thể ra vào đúng chỗ của mình và bè đuổi nhau. Nhưng hôm nay các con đã làm rất trọn trịa và rất tốt.”

Đây quả thực là một sự lựa chọn khó khăn của Cẩm Ly. Và sau một hồi suy nghĩ, chị Tư đã quyết định trao cơ hội cho Thiện Nhân.

{keywords}
Phương Thanh – Phương Quyên – Phương Nghi

Trong phần còn lại của đêm thi, mỗi đội đã mang đến một trận đấu. Ngoài nhóm Nhím, đội Cẩm Ly còn có sự góp mặt của nhóm Tam Phương gồm Phương Thanh – Phương Quyên – Phương Nghi. Với ca khúc Sống như những đóa hoa, Phương Quyên cho thấy một chất giọng mạnh mẽ, Phương Nghi có giọng hát trầm ấm, còn Phương Thanh thì lại trong trẻo và truyền cảm. Và thí sinh được đi tiếp là Phương Thanh.

Chỉ có một trận đấu duy nhất ở tập 2 này, Lam Trường đã mang tới cho khán giả phần trình diễn của Danh Nam, Tuấn Minh và Ngọc Ánh với ca khúc Happy. Nhận định rằng Danh Nam sở hữu một “giọng ca rất tốt, rất lạ, rất dày và chất”, anh Hai đã chọn thí sinh này đi tiếp vào vòng trong.

Ở trận đấu cuối cùng, tam ca Quỳnh Anh – Hà Trang – Nhã Thy đến từ đội Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh đã cùng nhau thể hiện ca khúc Làng lúa làng hoa. Không quá nổi bật ở từng cá nhân, nhưng cả ba lại cho thấy một sự hòa quyện tương đối tốt. Tuy nhiên, chỉ một cô bé được trao cơ hội tiếp tục cuộc chơi, và đó là Quỳnh Anh.

{keywords}
Danh Nam, Tuấn Minh và Ngọc Ánh

{keywords}
Quỳnh Anh – Hà Trang – Nhã Thy

Như vậy, kết thúc tập 2 của vòng Đối đầu, trong khi đội Lam Trường đã xác định được 4 thí sinh vào vòng liveshow thì hai đội còn lại đều đã có 3 giọng ca. Tập cuối cùng của vòng này sẽ trở lại với khán giả vào lúc 21h15 ngày 17/8 tới.

Phong Vũ