Tại các "lò đào tạo", những "chân dài" tương lai cũng phải kham khổ luyện tập và đổ không ít mồ hôi.

“Mẫu nhí” hiện đang là một trong những từ khóa “hot” được nhiều bậc phụ huynh tìm kiếm và lựa chọn làm một môn học ngoại khóa thú vị cho các bé yêu. Đây cũng là lý do dẫn đến sự nở rộ của các trung tâm đào tạo người mẫu dành cho trẻ em.

Một phần vì muốn con được phát triển năng khiếu, phần còn lại là chiều theo sở thích của các “cậu ấm cô chiêu”, nhiều phụ huynh không ngần ngại bỏ thời gian và tiền bạc để đăng ký cho con tham gia các khóa học người mẫu. Đối với các cô bé cậu bé mẫu nhí đang mơ ước chinh phục sàn diễn trong tương lai, lớp học này còn được ví như những viên gạch đầu tiên để đưa các người mẫu nhí tiến gần hơn tới sự nghiệp.

{keywords}

Giáo trình được các trung tâm đào tạo mẫu nhí tự xây dựng với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia, giảng viên riêng tương ứng với từng lĩnh vực đó.

Trên thực tế, giấc mơ đưa con đến “một ngôi sao” là cả một con đường gập ghềnh và vô cùng gian nan. Theo lời chia sẻ từ phụ huynh của một mẫu nhí khá nổi tiếng tại Hà Nội, không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện về kinh tế và thời gian để cho con tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ mẫu. Ngoài việc đầu tư tiền học phí, trang phục, phụ kiện, bố mẹ cũng phải dành thời gian đưa các con đi diễn, tập luyện đều đặn hàng tuần.

“Công việc” của các mẫu nhí cũng không hề nhẹ nhàng, để có những shoot ảnh đẹp, những TVC quảng cáo ấn tượng, các con cũng phải đổ mồ hôi và vất vả chẳng kém các cô chú mẫu trưởng thành thế nhưng số tiền cát-xê không nhiều, không hiếm khi đi diễn miễn phí. Tính đến hiện nay, số mẫu nhí có tên tuổi và được trả cát-xê cao chỉ tính trên đầu ngón tay. Trong khi các trung tâm, câu lạc bộ mẫu nhí thì ngày càng phát triển với số lượng học viên không hề nhỏ. Vì vậy, để có được một chỗ đứng trong làng mẫu nhí, đòi hỏi các con phải nỗ lực tập luyện và thực sự đam mê.

Theo tìm hiểu của PV, các lớp học mẫu nhí thường xuyên tổ chức các khóa học đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của từng lứa tuổi. Tìm đến các lớp học này, các phụ huynh có thể chọn lựa cho con em mình những khóa học phù hợp, tùy vào mong muốn và nguyện vọng.

Chị Chu Loan – đại diện một lớp đào tạo mẫu nhí cho biết: hiện tại trung tâm đang có hai cấp độ chính dành cho các đối tượng học viên nhí: Cấp độ cơ bản có thời gian học 10 buổi và cấp độ nâng cao học trong 15 buổi. Qua các buổi học, các con sẽ được tham gia các hoạt động giúp nâng cao khả năng phát triển ngôn ngữ, bài tập giải phóng cơ thể và tăng sự tự tin khi đứng trước đám đông. Ngoài ra, các phụ huynh sẽ được theo dõi toàn bộ quá trình học của con, cũng như được giáo viên hướng dẫn phương pháp giúp con sửa giọng, sửa tật nói ngọng…

Cùng tìm hiểu các hoạt động cơ bản trong một buổi học của các “chân dài” tương lai!

{keywords}

Bài tập giải phóng cơ thể do một giáo viên múa đảm nhiệm giúp các học viên linh hoạt và uyển chuyển hơn.

 

{keywords}

Tham gia bài tập này, các con sẽ được thực hành những động tác giúp cơ thể mềm mại.

{keywords}

Một lớp học mẫu nhí có số lượng học viên không quá 15 bé để đảm bảo cho việc tiếp thu bài vở của các con cũng như để giáo viên có thể bao quát khắp cả lớp.

{keywords}

Dạy dỗ các em nhỏ không bao giờ là việc dễ dàng. Cùng một động tác do cô giáo hướng dẫn nhưng các em sẽ có cách tiếp thu khác nhau.

{keywords}

“Mẫu nhí” Phạm Minh Quân được cô giáo ân cần hướng dẫn từng động tác.

 

{keywords}

Để đạt được “ước mơ vươn tới một ngôi sao”, không chỉ là đam mê mà đòi hỏi các em phải khổ luyện rất nhiều.

{keywords}

Các động tác giúp các con tự tin trước ống kính máy ảnh, máy quay cũng là một phần quan trọng nằm trong giáo trình.

{keywords}

Các con được tập cách cười và tạo dáng sao cho đẹp và chuyên nghiệp.

 

{keywords}

Ngay sau phần tập trước gương, các học viên được trực tiếp thực hành trên sàn catwalk như một người mẫu thực thụ.

{keywords}

Tuổi còn nhỏ và chưa thực sự quen với sàn diễn nên các em có những biểu hiện rất khác nhau. Em thì bẽn lẽn khi phải tạo dáng và di chuyển trước đám đông…

{keywords}

… em lại tỏ rõ sự chuyên nghiệp trong mỗi bước đi và phản xạ tốt trước ống kính máy ảnh.

{keywords}

Tùy vào các buổi diễn và đặc trưng của từng loại trang phục, các em sẽ được hướng dẫn các động tác diễn và phụ kiện đi kèm phù hợp. Trong ảnh là nón lá và cách tạo dáng dành cho trang phục áo dài truyền thống. 


(Theo Trí Thức Trẻ)