Với những trường hợp Ung thư Gan mà khối u quá lớn, đã di căn, chức năng gan mật kém không thể phẫu thuật… các Chuyên gia Bệnh viện Raffles Singapore thực hiện một số kĩ thuật điều trị mang lại kết quả cao, cải thiện chất lượng sống cho người bệnh.

Phương pháp TACE giúp điều trị Ung thư Gan

TACE là thắt nút mạch, phương pháp này dùng kỹ thuật DSA để đưa một ống dẫn thông qua động mạch chủ ở đùi và cắm ống dẫn này vào nơi huyết quản cung ứng của khối u, tiếp tục tiêm vào đó những thuốc dạng hạt nhằm đạt được mục đích làm tắc huyết quản cung ứng của khối u, để đạt được tác dụng ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Liệu pháp phóng xạ nội y SIR-SPHERES MICROSPHERES

Phương pháp này sử dụng hàng ngàn tia microspheres nhỏ có chứa thành phần kích hoạt yttrium-90. Tiến trình được diễn ra qua một đường dẫn nhỏ vào gan và SIR-Spheres microspheres được truyền qua ống dẫn này. Microspheres với chất phóng xạ yttrium-90 được đưa vào máu tới khối u trong gan dẫn tới các mạch máu nhỏ nuôi khối u và đưa dòng phóng xạ vào.

{keywords}

Không giống như tia xạ khi chiếu từ bên ngoài chỉ có thể tới một số bộ phận của cơ thể, SIR-Spheres microspheres có khả năng mang lại lượng phóng xạ trực tiếp vào tế bào ung thư trong một thời gian dài hơn. Trước khi được tiến hành, bệnh nhân sẽ chụp động mạch vành để xác định mạch máu gan có khả năng nhận được SIR-Spheres microspheres hay không.

Đối với những bệnh nhân đã được điều trị phương pháp TACE, và giờ đây cơ thể không thích ứng với phương pháp SIR-Spheres, tại Bệnh viện Raffles Singapore, các Bác sỹ đưa ra phác đồ điều trị Ung thư Gan bằng phương pháp OXAFI.

Điều trị Ung thư Gan bằng phương pháp OXAFI

Phương pháp OXAFI bao gồm các loại thuốc: adriamycin, continuous infusion 5FU... Đây là sự kết hợp của hóa trị và trị liệu về miễn dịch để tăng cường sức đề kháng cho hệ miễn dịch. Adriamycin được truyền vào cơ thể mỗi tuần một lần trong 3 tuần. Thời gian truyền cho mỗi lần là 60 phút hoặc ngắn hơn. Đến tuần thứ 4 thì nghỉ ngơi. Loại thuốc 5FU được truyền vào cơ thể liên tục. Tuỳ vào thể trạng và bệnh án của từng bệnh nhân, Bác sĩ sẽ đưa ra Phác đồ điều trị thích hợp.

Với phương pháp OXAFI, tác dụng phụ của thuốc rất nhẹ - liều dùng của thuốc thấp nhưng rất hiệu quả. Tác dụng phụ chính của phương pháp này là gây tình trạng mệt mỏi, lở miệng, và sốt.

Những kết quả điều trị Ung thư Gan đáng khích lệ trong thời gian vừa qua đã chứng minh rằng phương pháp này có tác dụng làm thu nhỏ khối u để tạo điều kiện cho phương pháp phẫu thuật có thể được thực hiện. Thông thường sau 2 tháng sử dụng thuốc là đã có thể kiểm nghiệm được tế bào ung thư có đáp ứng tốt với thuốc hay không.

Bệnh nhân đầu tiên được điều trị Ung thư Gan bằng phương pháp OXAFI là bệnh nhân nữ người Singapore. Với bà, phương pháp OXAFI là vị cứu tinh khi tế bào ung thư đã xâm nhập vào động mạch của gan. Tuy nhiên, sau khi được chữa trị, tế bào ung thư đã biến mất. Cho đến nay, 5 năm sau ngày chữa trị, bệnh nhân vẫn sống khỏe mạnh và không có dấu hiệu tế bào ung thư quay trở lại. Hiện tại có rất nhiều bệnh nhân Việt Nam đang được điều trị Ung thư Gan bằng phương pháp OXAFI và có phản ứng rất tốt.

Ca điều trị Ung thư Gan thành công tại Bệnh viện Raffles Singapore:
http://www.raffleshospital.vn/home/co-nguyen-t-c-va-benh-ung-thu-gan.576.html 

{keywords}

Bệnh viện Raffles là bệnh viện tư tuyến trên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Singapore và Đông Nam Á. Với 41 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, thương hiệu Raffles đồng nghĩa với uy tín và chất lượng cao.

Bệnh viện Raffles cung cấp dịch vụ cứu thương 24/24, trung tâm khám tầm soát sức khỏe tổng quát, hơn 25 trung tâm Y Khoa chuyên biệt với hơn 52 chuyên khoa. Raffles là bệnh viện thuộc Ủy Ban Hợp Tác Quốc Tế (JCI) và đạt chứng chỉ ISO 9001:2008.

Các bệnh nhân Việt Nam đến với bệnh viện Raffles sẽ được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ việc nhận tư vấn qua email từ bác sĩ, đặt lịch hẹn, sắp xếp chuyến đi từ Văn Phòng Đại Diện Bệnh viện Raffles tại Việt Nam và được hỗ trợ phiên dịch chuyên khoa miễn phí khi gặp bác sĩ từ những nhân viên người Việt đang làm việc tại Bệnh viện Raffles.

Thông tin liên hệ:

Văn phòng đại diện BV Raffles tại TP.HCM

Địa chỉ: Phòng 2.3A, Tầng 2 The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Di động: + 84 947 815 338 (Ms. Thuến) / + 84 912 175 162 (Ms. Thủy)

+ 84 964 918 966 (Mr. Khánh) / +84 906 280301 (Ms. Vinh)

Văn phòng đại diện BV Raffles tại Hà Nội

Địa chỉ: 51 Xuân Diệu, Quận Tây Hồ, TP.Hà Nội (phía sau Fraser Suites)

Di động: +84 941 978 228 (Ms. Hương) / + 84 936 328 588 (Ms. Lan Anh) / + 84 966 219 976 (Ms. Mỹ)

Website: www.raffleshospital.vn

(Theo BV Raffles)