Đối với giới trẻ châu Á nói chung, việc chơi game đã trở thành thói quen không thể thiếu. Tuy nhiên đối với những phương tiện thông tin đại chúng, không phải lúc nào việc chơi game cũng được coi như một thú giải trí lành mạnh và đem lại nhiều lợi ích.
 
 
Thế nhưng mới đây, trong một bản tin của Đài truyền hình TW Trung Quốc CCTV, đã có những dấu hiệu đầu tiên cho thấy truyền thông đại chúng đã và đang dần chấp nhận trò chơi điện tử và coi những tựa game thi đấu eSports như những bộ môn thể thao đích thực.
 
Đây không phải lần đầu tiên các kênh truyền thông chính thống nhìn nhận việc chơi game ở góc độ tích cực. Mùa thu năm ngoái, một bộ phim tài liệu nói về những lợi thế của việc chơi game đã được CCTV phát sóng. Đầu năm nay, cũng chính kênh truyền hình này đã đăng tải một show truyền hình về sự phát triển mạnh mẽ của League of Legends tại thị trường tỷ dân.
 

 
Gần đây nhất, một phóng sự ngắn về vòng loại DOTA 2 The International 4 tại Trung Quốc cũng đã được phát sóng. Phóng sự này tập trung phân tích về thể thao điện tử, một khía cạnh thể thao mới phát triển rất mạnh tại châu Á nói chung cũng như Trung Quốc nói riêng trong vài năm trở lại đây.
 
Có thể nói, cộng đồng game thủ, đặc biệt là những game thủ chuyên nghiệp đã có thể phần nào "mát lòng mát dạ", vì trong phóng sự có đoạn:"Không giống những tựa game khác trên máy tính, những tựa game để trở thành bộ môn thể thao điện tử yêu cầu người chơi phải có kiến thức, kỹ năng, khả năng phối hợp đồng đội và cả óc chiến thuật nữa."
 

 
Đối với những quốc gia nơi cộng đồng phần đông vẫn coi việc chơi game như một dạng "ma túy số" như Trung Quốc, thì việc đánh giá cao DOTA 2 cũng như những game thể thao điện tử khác rõ ràng là một tín hiệu đáng mừng đối với cộng đồng game thủ. Điều này chứng minh được, những giải đấu, những cố gắng tập luyện để đạt thành tích cao đã bước đầu được ghi nhận.
Theo GK