Sáu Vòng loại Khu vực của The International 9 đã có kết quả chung cuộc vào sáng nay (15/7) khi Forward Gaming trở thành cái tên cuối cùng góp mặt ở giải đấu Dota 2 lớn nhất trong năm được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc sau đây đúng một tháng.

Đã xác định đầy đủ 18 anh tài đủ điều kiện tham dự TI9

Chỉ sau đó ít phút, Valve đã tung ra bản update mới toanh cho Dota 2, Patch 7.22e, nhằm cân bằng metagame dựa trên những gì họ đã được chứng kiến xuyên suốt giai đoạn vòng loại TI9.

Sau đây là chi tiết Patch 7.22e – phiên bản được cho là sẽ được sử dụng trong tất cả các trận đấu thuộc TI9.

GAMEPLAY

  • Tỉ lệ miss từ đòn tấn công ở low ground cùng hiệu ứng giờ sẽ tuân theo Pseudo Random Distribution (PRD – tạm hiểu là cơ chế Phân phối Ngẫu nhiên Ảo) – đơn cử như  Counter Helix của  Axe hay  Coup de Grace của  Phantom Asssassin.

ITEMS

  Maelstrom

  • Sát thương của Chain Lightning giảm thiểu từ 160 xuống 150.

  Stout Shield

  • Không còn stacks (mua nhiều món không còn cộng dồn tác dụng).

HEROES

  Abaddon

  •  Curse of Avernus: Thời gian duy trì debuff tăng từ 4 lên 5 giây.

  Ancient Apparition

  • Tốc độ di chuyển (MS) giảm thiểu từ 290 xuống 285.
  • Level 25 Talent: AoE của Cold Feet giảm từ 700 xuống 625.

  Beastmaster

  • Level 15 Talent: +40 Boar Damage giảm xuống +35.

  Bloodseeker

  •  Blood Rite: Cooldown giảm thiểu từ 18/16/14/12 xuống 12 giây.

  Bounty Hunter

  • Base damage tăng thêm 3.

  Centaur Warrunner

  •  Hoof Stomp: Cooldown tăng từ 13 lên 22/19/16/13 giây.

  Chen

  • Base damage giảm đi 4.

  Dark Seer

  •  Ion Shell: Damage giảm từ 30/50/70/90 xuống 24/46/68/90.

  Death Prophet

  •  Exorcism: Scepter damage giảm từ 2x xuống 1.75x.

  Drow Ranger

  • Level 15 Talent: Thay đổi từ +550 Gust Distance/Knockback thành +30% Gust Miss Chance.
  • Level 15 Talent: Từ +10 Agility tăng lên +14.

  Ember Spirit

  •  Sleight of Fist: Không thể dùng khi đang dính hiệu ứng rooted.

  Enigma

  •  Midnight Pulse: Damage giảm thiểu từ 3.75/4.25/4.75/5.25% xuống 3.5/4/4.5/5%.

  Grimstroke

  • Base damage giảm đi 2.
  • Soulbind: Không còn giảm MS 10%.

  IO

  •  Tether: Heal/restore giảm thiểu từ 90/110/130/150% xuống 60/90/120/150%.

  Juggernaut

  •  Blade Fury: Damage giảm thiểu từ 90/115/140/160 xuống 85/110/135/160.

  Lich

  • Base Intelligence tăng thêm 2.
  • Sinister Gaze: Cooldown giảm thiểu từ 30/27/24/21 xuống 24/22/20/18 giây.

  Luna

  • Level 20 Talent: +8 All Stats lên +10.
  • Level 20 Talent: +100 Lucent Beam Damage lên +125.
  • Level 25 Talent: +30% Lifesteal lên +35%.

  Lycan

  • Base Intelligence tăng thêm 2.
  • Base Strength tăng thêm 1.
  •  Shapeshift: Tỉ lệ đòn tấn công có critical giờ tuân thủ theo PRD.
  • Level 15 Talent: +10 Feral HP Regen lên +13.
  • Level 20 Talent: +16% Feral Impulse Damage lên +18%.

  Mirana

  • Base Intelligence tăng thêm 3.
  •  Sacred Arrow:
    • Cooldown thay đổi từ 17 thành 18/17/16/15 giây
    • Base damage tăng từ 50/140/230/320 lên 80/160/240/320

  Morphling

  • Base Armor giảm đi 1.
  •  Morph: 
    • Morph Scepter không còn giảm 35% cooldown
    • Morph Scepter giờ cho phép cast lên đồng minh
  • Level 20 Talent: Thay đổi từ cho phép cast lên đồng minh thành +15% giảm cooldown.

  Necrophos

  •  Heartstopper Aura: Lượng máu tối đa mất đi mỗi giây tăng từ 0.5/1.1/1.7/2.3% lên 0.6/1.2/1.8/2.4%.

  Ogre Magi

  • Intelligence nhận thêm mỗi level tăng từ 2.3 lên 2.5.
  • Agility nhận thêm mỗi level tăng từ 1.6 lên 1.9.
  • Level 20 Talent: +40 Bloodlust Attack Speed lên +60.

  Omniknight

  • Guardian Angel: Thời gian tác dụng giảm thiểu từ 6/7/8 xuống 5/6.5/8 giây.
  •  Heavenly Grace: Cooldown tăng từ 17/16/15/14 lên 26/22/18/14 giây.

  Oracle

  • MS giảm thiểu từ 300 xuống 295.

  Outworld Devouer

  •  Sanity’s Eclipse: Hút mana giảm từ 40% xuống 30%.
  • Level 15 Talent: Thay đổi từ +25 MS thành +350 mana.

 Phantom Assassin

  • Sửa lỗi Stifling Dagger chỉ slow 1/2/3/4 giây thay vì 1.75/2.5/3.25/4 giây.

  Phantom Lancer

  •  Spirit Lance: Manacost giảm thiểu từ 125/130/135/140 xuống 110/120/130/140.
  • Level 15 Talent: +250 Health tăng lên +275.

 Shadow Demon

  •  Soul Catcher: Manacost tăng từ 50/70/90/110 lên 80/100/120/140.

  Skywrath Mage

  • Attack range tăng từ 600 lên 625.

  Slardar

 Corrosive Haze:

  • Cast point giảm từ 0.35 xuống 0.3 giây.
  • Cast range tăng từ 700 lên 700/800/900.

  Spirit Breaker

  •  Charge of Darkness: Cooldown tăng từ 11 lên 17/15/13/11 giây.

  Sven

  • Base Strength nhận thêm 1.
  •  God’s Strength: Cooldown tăng từ 100 lên 110 giây.

  Underlord

  •  Pit of Malice: 
    • Manacost giảm thiểu từ 100/115/130/145 xuống 80/100/120/140
    • Cooldown giảm thiểu từ 30/26/22/18 xuống 24/22/20/18 giây

  Vengeful Spirit

  • Base Intelligence tăng thêm 2.

  Viper

  • Base damage tăng thêm 2.
  • Level 10 Talent: +20 AS tăng lên +25.
  • Level 15 Talent: +100 Attack Range lên +125.

  Visage

  •  Grave Chill:
    • Thời gian tồn tại tăng từ 3/4/5/6 lên 6 giây
    • MS thay đổi từ 32% thành 17/23/29/35%
    • AS thay đổi từ 64 thành 34/46/58/70

  Weaver

  • Strength nhận thêm mỗi level tăng từ 1.8 lên 2.0.

 Wraith King

  • HP của lính xương giảm thiểu từ 250 xuống 175.
  • Level 15 Talent: +35 Skeleton Attack Damage xuống +30.

 Zeus

  Thundergod’s Wrath

  • Damage tăng từ 225/325/425 lên 250/350/450.
  • Manacost tăng từ 225/325/450 lên 250/350/450.

Ngoại trừ DOTA Summit 10 – kéo dài từ 25-28/7 - sẽ không còn bất cứ giải đấu Dota 2 đáng chú ý nào khởi tranh trước thềm TI9. Nên có khả năng rất cao Valve sẽ sử dụng Patch 7.22e trong giải đấu lớn nhất của năm 2019.

Tuy nhiên, thay đổi vẫn có thể được đưa ra như mùa giải năm ngoái – thời điểm Valve tung ra Patch 7.19 cho TI8 ngay sau khi The Summit 9 khép lại.

Do đó, chúng ta vẫn có thể được “mục sở thị” Patch 7.23 với nhiều cân bằng, hiệu chỉnh lớn và mang tính bước ngoặt khoảng nửa tháng trước khi TI9 khởi tranh

ABC