Hai thương hiệu lớn bậc nhất trong ngành eSports đang tiến gần tới việc riêng rẽ, độc lập khi không còn chung một công ty mẹ sở hữu là Good Game Agency, Twitch công bố thông tin này.
Trong năm năm vừa qua, EG và Alliance được coi là hai trong số những thương hiệu eSports thành công nhất trên thế giới do giành được nhiều danh hiệu lớn bậc nhất. Kể từ ngày hôm nay (13/12), hai tổ chức sẽ tự chủ và độc lập về mặt kinh doanh cũng như quản lý tuyển thủ của riêng họ.
Good Game Agency được Twitch, một nền tảng streaming, mua lại vào tháng 12/2014 và hoạt động như một nhánh eSports chuyên dụng của trang web. Cùng với việc mua lại, Twitch cũng nghiễm nhiên trở thành chủ sở hữu của cả hai thương hiệu eSports EG và Alliace, bởi trước đây chúng đều nằm dưới sự quản lý của Good Game Agency.
Thương vụ “sang tên đổi chủ” dường như khá phù hợp với cả hai đội tuyển lẫn Twitch ở thời điểm ban đầu. Bởi sự hiểu biết về eSports của Good Game Agency đã cho thấy nhiều điều hữu dụng giúp cho dịch vụ streaming của Twitch trở thành một nền tảng lớn mạnh bậc nhất rong làng game. Vào ngày 18/11, Twitch tiếp tục mở rộng phạm vị hoạt động eSports, thiết lập đặc quyền bán hàng và tài trợ hai tổ chức của Bắc Mỹ là Team SoloMid cùng Cloud9.
EG và Alliance sẽ không còn được đại diện bởi Twitch, COO Kevin Lin khẳng định trong thông cáo báo chí. Tuyên bố xuất hiện sau bốn tháng phần lớn các nhân viên của mảng này được chuyển sang bộ phận eSports chuyên dụng riêng của Twitch, rời bỏ Good Game Agency mà không để lại ảnh hưởng quá lớn.
Hai tổ chức trên giờ sẽ được tự do hợp tác với bất cứ nhà tài trợ hoặc mô hình cơ cấu của công ty nào, một xu hướng đang được nhân rộng trong không gian mở của eSports ngày nay.
ABC (Theo Dot Esports)