Sau một tuần bị hoãn so với thời điểm được ấn định từ trước, hệ thống rank theo mùa giải của Dota 2 đã chính thức xuất hiện vào rạng sáng ngày hôm qua (23/11) theo giờ Việt Nam. Với sự xuất hiện này, mùa rank đầu tiên cũng đã chính thức khai mạc, và sẽ kéo dài trong sáu tháng.
Điểm Matchmaking Rating (MMR) cũ không còn giá trị ở hệ thống rank theo mùa mới. Và giờ nó đã được thay thế bằng bảy tiers. Mỗi tier sẽ tượng trưng bằng một biểu tượng Rank Medal (huy chương xếp hạng) tương ứng – để biểu thị cấp bậc của người chơi Dota 2.
Theo thứ tự tăng dần, các tiers có tên gọi là Herald, Guardian, Crusader, Archon, Legend, Ancient và Divine. Với mỗi tier, người chơi sẽ buộc phải giành được năm ngôi sao theo tiến trình để đạt đến tier tiếp theo.
Cho đến tier Legend, cả Solo lẫn Party Matchmaking đều được tính vào thành tích của người chơi. Tuy nhiên, những người chơi muốn kiếm được huy chương Ancient và Divine buộc phải “tự thân vận động” qua các trận đâu Solo. Do đó, solo queue sẽ có tác động lớn hơn tới quá trình “cày” rank của người chơi Dota 2.
Nếu một người chơi gặt hái được thành công trong các trận đấu rank, huy chương của họ sẽ thay đổi theo thành tích tương ứng. Lưu ý rằng, huy chương xếp hạng sẽ không bao giờ bị tụt tier trong mùa giải đầu tiên này, ngay cả khi người chơi thua liền tù tì một chuỗi trận liên hoàn.
Nó tương tự với hệ thống rank trong Overwatch, nơi huy hiệu của người chơi sẽ phản ánh số điểm Skill Rating (SR) và không bao giờ bị suy giảm.
Hệ thống xếp hạng MMR trước đây đã hoàn toàn bị xóa bỏ sau đợt update vừa qua – do đó bạn sẽ không còn cơ hội kiểm chứng lại thành tích của mình đã từng có trước đây.
Một BXH mở rộng hơn, bao gồm cả một phiên bản dành riêng cho những người chơi thuộc tier Divine, đã xuất hiện.
Những người chơi vẫn chưa bước vào mùa rank đầu tiên sẽ buộc phải tham đủ số trận yêu cầu để được xếp vào 1/7 tier tương ứng với thành tích đã đạt. Theo Valve, số trận đấu theo yêu cầu sẽ phụ thuộc vào điểm MMR trước đây.
None (Theo Dot Esports)