Hôm qua (17/5), Newbee đã đăng tải một đoạn phim quảng cáo cho “Sccuh” – một loại fragrance (hương thơm, nước thơm - khác biệt tương đối so với nước hoa thông thường) được cho là “bản chất” của ngôi sao midlaner Song “Sccc” Chun mà họ đang sở hữu trong team Dota 2 – trên trang Weibo chính thức.
Đoạn quảng cáo hài hước này lần đầu xuất hiện vào hồi tháng 3, tại thời diểm giải đấu PGL Bucharest Major vẫn còn đang diễn ra. Nó bao gồm năm players của Newbee đang lần lượt xịt lên mình lọ nước thơm Sccuh.
Trong lúc đó, giọng đọc vang lên những câu từ ẩn chứa “động lực” kết hợp với hành động của các players để tạo ra cách chơi chữ… Giữa những cảnh quay, người xem có thể nghe thấy tên sản phẩm thi thoảng được chèn vào để càng làm tăng thêm tính gây cười của đoạn video quảng cáo.
Sccuh liên quan trực tiếp tới meme của Sccc. Player thường được cộng đồng Dota 2 nhớ đến với gương mặt trẻ trung, ưa nhìn. Tinh thần lạc quan và không ngại thể hiện mình của Sccc trong các buổi phỏng vấn không chỉ thu hút số đông fan hâm mộ ở quê nhà mà anh còn được coi là pro player Dota 2 Trung Quốc nổi tiếng nhất với những khán giả nước ngoài.
Hạn chế phát âm không chuẩn bẩm sinh của Sccc đã khiến cho anh đọc biệt danh của mình là “scuh” – nó khiến fan hâm mộ và nhà tổ chức giải đấu cảm thấy thích thú.
Việc Sccc ngày càng nổi tiếng đem lại lợi ích cho Newbee và khiến cho tổ chức nâng tầm hình ảnh của player này trở thành cậu bé vàng của nền Dota 2 Trung Quốc – đỉnh cao là ngôi Á quân tại The International 7, mặc dù Sccc đã chơi cực tệ ở trận Chung kết Tổng gặp Team Liquid.
Loại nước thơm mới của Newbee sẽ được bán trong quãng thời gian diễn ra MDL Changsha, giải Major thuộc hệ thống Dota 2 Pro Circuit 2017-2018 diễn ra từ 14-20/5 tại Trung Quốc, theo thông báo của tổ chức.
Scccuh sẽ có giá 119 NDT (khoảng 20 USD, hơn 455,000đ) và bạn chỉ có thể đặt mua sản phẩm này thông qua gian hàng của Newbee trên Taobao, trang web mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc.
ABC (Theo Dot Esports)