- Không chỉ nhận án phạt kỷ lục từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), VFF có thể sẽ phải đá sân không khán giả hay sân trung lập nếu để tiếp diễn tình trạng đốt pháo sáng, CĐV quá khích tấn công đội khách…

Được thưởng 50.000 USD cho thành tích đồng hạng Ba AFF Cup 2016, VFF vừa nhận án phạt nặng phải nộp phạt gần 40.000 USD do để CĐV ném vỡ kính xe chở đội tuyển Indonesia, sau trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Ở trận đấu đó, vừa rời sân Mỹ Đình chưa được 10 phút, chiếc xe chở các cầu thủ Indonesia đã bị một nhóm CĐV Việt Nam đi xe máy ném gạch đá làm vỡ cửa kính khiến một người bị thương. Người bị thương là HLV thủ môn của ĐT Indonesia cho biết: “Có đến 2 cục đá đã được ném về phía chúng tôi và chúng hoàn toàn có thể kết thúc sự nghiệp của một số cầu thủ. Đó quả thật là một điều kinh khủng”. Sau khi bị CĐV Việt Nam quá khích tấn công, xe bus chở đội Indonesia đã phải quay trở lại SVĐ Mỹ Đình để nhờ sự bảo vệ của cảnh sát.

{keywords}

Cầu thủ Indonesia đã có một phen hoảng loạn sau trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình

đã được ném về phía chúng tôi và chúng hoàn toàn có thể kết thúc sự nghiệp của một số cầu thủ. Đó quả thật là một điều kinh khủng”. Sau khi bị CĐV Việt Nam quá khích tấn công, xe bus chở đội Indonesia đã phải quay trở lại SVĐ Mỹ Đình để nhờ sự bảo vệ của cảnh sát.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo VFF đã tìm gặp đại diện đội tuyển Indonesia để xin lỗi về sự cố đáng tiếc nói trên. Dù lực lượng Công an đã được tăng cường để hộ tống chiếc xe chở đội tuyển Indonesia về tới khách sạn an toàn, nhưng phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn nhận án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Á.

Ngoài ra, VFF cũng phải nhận thêm một án phạt do để CĐV nhiều lần đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình ở trận bán kết lượt về. Đó là chưa kể VFF cũng phải nộp phạt một khoản không nhỏ tiền phạt từ 2 tấm thẻ đỏ và 6 thẻ vàng tại giải.

Theo đó, sau khi nhận được báo cáo từ VFF cũng như Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), AFC đã quyết định đưa ra án phạt với Việt Nam sau 2 sự cố ném đá và sử dụng pháo sáng trên sân Mỹ Đình, với mức phạt 38.000 USD. Đây là án phạt nặng kỷ lục với VFF trong những lần tham dự giải bóng đá khu vực.

Không chỉ là án phạt tiền, nếu VFF để tình trạng CĐV đốt pháo sáng, đặc biệt là tấn công đội khách diễn ra ở những trận đấu tới, sân Mỹ Đình có thể sẽ bị “đóng cửa” không được tổ chức các giải của khu vực cũng như châu lục.

Đ.N