- Chấn thương nặng được các bác sĩ kết luận sẽ phải nghỉ 1 tháng của trung vệ Quế Ngọc Hải đang hồi phục thần kỳ. Trong buổi tập sáng nay của ĐTVN, cầu thủ CLB SLNA đã có thể chạy nhẹ cùng các đồng đội.

Đây là một thông tin rất vui với HLV Hữu Thắng và người hâm mộ Việt Nam, bởi với sự hồi phục rất nhanh này, Ngọc Hải gần như có thể kịp tham dự AFF Cup 2016.

Trước đó, sau trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên ngày 6/10, Ngọc Hải được chẩn đoán bị đứt dây chằng sên mác trước, giãn dây chằng gót, gãy xương ở phần trước đầu dưới xương chày tạo mảnh xương nhỏ ở khe khớp chày – sên. Ngoài ra, trung vệ ĐTVN còn bị phù nề cơ và bao gân mác dài và mác ngắn, tụ dịch khớp cổ chân, dịch phía sau xương sên…

{keywords}
Chấn thương của Ngọc Hải được chẩn đoán phải nghỉ 1 tháng

Các bác sĩ cho biết Ngọc Hải phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng. Sau trận giao hữu với Indonesia trở về nước, HLV Hữu Thắng đã quyết định mang theo Ngọc Hải sang Hàn Quốc để cầu thủ này có điều kiện chữa trị tốt hơn.

Thông tin từ ban huấn luyện ĐTVN, trong sáng nay Ngọc Hải đã có thể chạy nhẹ cùng ĐTVN. Ngoài ra, trung vệ CLB SLNA cũng bắt đầu tập Gym để duy trì thể lực. Dù có sự hồi phục thần kỳ, nhưng Ngọc Hải vẫn đang được chuyên gia thể lực Martin Forkel và các bác sỹ của đội tuyển theo dõi, đảm bảo chế độ chăm sóc theo đúng phác đồ điều trị.

Ở hàng thủ ĐTVN, Quế Ngọc Hải có vai trò rất quan trọng. Với việc kịp bình phục trước AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng đã vơi đi rất nhiều nỗi lo về hàng phòng ngự – nơi đang là điểm yếu nhất của đội tuyển.

{keywords}
Ngọc Hải đã có thể tập trở lại cùng ĐTVN

Liên quan đến kế hoạch tập luyện của ĐTVN tại Hàn Quốc, thầy trò HLV Hữu Thắng đã bắt đầu có những buổi tập tại Trung tâm thể thao Paju, nơi đóng quân tập huấn của đội trong vòng 2 tuần.

Đây là trung tâm thể thao số 1 của Hàn Quốc và cũng là địa điểm tập luyện quen thuộc của các đội tuyển nam, nữ quốc gia của nước bạn. Chính vì vậy, điều kiện ăn ở, cơ sở vật chất sân bãi không còn là nỗi lo ngại đối với các thành viên của ĐTVN. Thời tiết tại Paju khá mát mẻ với nhiệt độ dao động từ 17-19 độ C.

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ duy trì cường độ tập luyện với 2 buổi đều đặn mỗi ngày. Ngoài các mục tiêu trọng điểm về rèn giũa kỹ, chiến thuật, củng cố nền thể lực, đội tuyển cũng sẽ có 3 trận giao hữu cọ xát với các quân xanh được đánh giá là phù hợp với kế hoạch thử nghiệm của ban huấn luyện.

Trận đầu tiên, đội tuyển sẽ thi đấu với CLB Seoul vào ngày 20/10. Tiếp đó, ngày 25/10, đội sẽ thi đấu với CLB Jeonju University. Trận cuối cùng sẽ được tổ chức vào ngày 27 hoặc 28/10 với đối tượng đang được LĐBĐ Hàn Quốc thu xếp liên hệ và thông báo sau.

Sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, HLV Hữu Thắng và các học trò sẽ trở về Việt Nam để đã giao hữu thêm 2 trận đấu nữa. Cụ thể, ĐTVN sẽ tập trung tại Hà Nội và đá trận giao hữu lượt về với ĐT Indonesia tại Mỹ Đình vào ngày 8/11. Bốn ngày sau (12/11) HLV Hữu Thắng và các học trò sẽ có trận thử lửa cuối cùng gặp CLB Avispa Fukuoka của Nhật Bản. Như vậy, từ giờ cho đến khi lên đường tham dự AFF Cup 2016, ĐTVN sẽ có 5 trận đấu giao hữu chất lượng.

Huy Phong