- Real Madrid đã hạ gục Juventus 4-1, bảo vệ thành công danh hiệu Champions League. Một chiến thắng để giúp Real giải lời nguyền mang hình bóng UEFA.

1. Trong kỷ nguyên Champions League, Real Madrid giành chiến thắng cả 5 trận chung kết mà đội bóng này tham dự (1998, 2000, 2002, 2014 và 2016).

Ngược lại, Juventus không phải đội bóng có duyên với những thời khắc quyết định. "Bà đầm già" có 5 lần vào chung kết, thắng 1 và thua đến 4. Một trong những thất bại của Juve diễn ra trước chính Real cách nay 19 năm.

{keywords}

Hiệp 1 trận chung kết là màn trình diễn chiến thuật

Những số liệu thống kê mang đến tự tin cho các cầu thủ Real, khi bước vào trận quyết chiến trên sân Thiên niên kỷ, Cardiff, Xứ Wales.

Real nhập cuộc không vội vàng, nhưng rất thoải mái. Ngay sau khi Keylor Navas cản phá cú sút của Pjanic, Real vươn lên dẫn trước ngay với cơ hội đầu tiên, nhờ công Ronaldo. Một bàn thắng cho thấy HLV Zidane đã nghiên cứu rất kỹ và tìm ra cách giải mã cách vận hành của hàng thủ Juve - vốn được đánh giá hiệu quả nhất châu Âu mùa này.

Tuy nhiên, Juve cũng nhanh chóng chứng minh, việc họ loại Barca và hiện tượng Monaco không phải chuyện may mắn. Bình tĩnh triển khai bóng, nhà vô địch Serie A đưa trận chung kết trở lại vạch xuất phát, với siêu phẩm của Mandzukic ở phút 27.

2. Cùng với 2 bàn thắng chia đều cho mỗi đội, hiệp 1 là màn trình diễn đầy cảm xúc của chiến thuật.

Trong cuộc chơi về chiến thuật, Juve có sự tập trung rất tốt, khiến Real Madrid liên tiếp phạm lỗi nguy hiểm để đoạt bóng, hoặc ngăn đối thủ phản công. Đó có thể là những pha đạp gầm giày lên chân đối thủ, hay kể cả việc dùng cùi chỏ (Benzema đánh vào mặt đối thủ).

{keywords}

Real bùng nổ mạnh mẽ trong hiệp 2

Trọng tài Felix Brych được chờ đợi điều hành trận đấu công bằng, nhưng phải thừa nhận, cho đến phút 55, ông đã bỏ qua ít nhất 4 tình huống cần rút thẻ vàng với cầu thủ Real (đã rút 3 thẻ). Nếu trọng tài người Đức chính xác hơn, đã có cầu thủ Real phải nhận 2 thẻ vàng (Carvajal hoặc Ramos).

Việc trọng tài Felix Brych nương tay giúp Real có được sự thoải mái về tinh thần, đẩy đội hình lên rất cao để dồn ép đối thủ.

Kết quả, Real khiến Juve thực sự choáng váng và liên tiếp ghi bàn. Casemiro có pha sút xa uy lực vào góc chết, khiến Buffon bất lực. Sau đó, đến lượt Ronaldo đệm bóng cận thành nới rộng cách biệt lên 3-1.

3. Juventus đã không làm chủ được chính mình, đó là sự thật. "Bà đầm già" đánh mất mình quá nhanh, không còn bản lĩnh của đội bóng vừa giành Scudetto thứ 6 liên tiếp.

Bất lực trong thi đấu, Juve còn mất người, với chiếc thẻ vàng thứ 2 của Cuadrado - cầu thủ vào thay người. Ông Felix Brych nương tay với Real, nhưng rất thoải mái trong việc xử phạt Juve.

Cuadrado chính là hình ảnh thu nhỏ của Juve: quá ngây thơ trước cáo già Real.

{keywords}

Trọng tài Felix Brych rất nhẹ tay với Real, và luôn chờ cơ hội rút thẻ với Juve

Một pha đóng kịch hoàn hảo của Ramos đã tiễn Cuadrado rời sân. Ở tình huống này, Cuadrado đẩy rất nhẹ vào người Ramos, để nhặt bóng ném biên, nhưng đội trưởng Real ôm chân lăn lộn như thể bị tấn công nghiêm trọng. Ông Brych chỉ chờ có thế để rút thẻ vàng thứ 2 với cầu thủ người Colombia, khiến Juve tiêu tan mọi hy vọng.

Bàn thua thứ 4 đến với Juve là điều tất yếu, khi đội bóng Italia đã hoàn toàn buông xuôi.

Real đã giải lời nguyền, trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League. Nhưng cách mà Real chiến thắng trước Juve một lần nữa vấy bẩn bởi trọng tài (và UEFA), như cách mà họ vượt qua Bayern Munich và Atletico ở các vòng trước.

Đại Phong