Sau nhiều năm bất động, dự án Centa Park bất ngờ được bơm vốn để hoạt động trở lại. Hàng trăm khách hàng đặt cọc trước đó đã thở phào nhẹ nhõm vì số vốn đầu tư đã có cơ hội được bảo toàn.

Tại ĐHCĐ thường niên 2017 của Công ty cổ phần XNK thủy sản Sài Gòn (Seaprodex Saigon) đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2017 với định hướng tạm dừng kinh doanh thủy sản để tập trung khai thác các mặt bằng, kho bãi và kinh doanh bất động sản.

Cụ thể, công ty sẽ ký kết hợp tác đầu tư phát triển dự án số 6 Phạm Phú Thứ, Q.Tân Bình; ký hợp đồng hợp tác đầu tư trị giá 500 tỉ đồng tiếp tục phát triển dự án Centa Park tại 678 Âu Cơ, Q.Tân Bình...nhằm đạt kế hoạch doanh thu 155 tỉ đồng và lợi nhuận 80 tỉ đồng.

Thay chủ đổi vận

Ra mắt vào năm 2016, Centa Park được xem là dự án đẹp nhất khu vực phía Tây TP.HCM khi nằm trên ô đất rộng gần 30.000 m2 (đã trừ lộ giới đường theo quy hoạch), với 4 mặt tiền đường là Âu Cơ - Hồng Lạc - Đồng Đen - Bàu Cát. Đó là lý do cả nhà đầu tư và người có nhu cầu nhà ở đổ xô vào mua căn hộ tại đây.

{keywords}

Dự án Centa Park đang được tái khởi động

Với vị trí đắc địa, ngay khi mở bán Centa Park hàng trăm căn hộ của 01 block đã được khách hàng đặt cọc giữ chỗ. Dẫu vậy, những rắc rồi về pháp lý cũng như khó khăn của chủ đầu tư là Seaprodex SG khiến dự án bị đình trệ. Hàng trăm khách hàng đã đặt cọc giữ chỗ trước đó rơi vào trạng thái hoang mang vì chưa biết khi nào dự án mới có thể hoàn thành.

Tuy nhiên, gần đây cơ hội để bảo toàn dòng vốn đầu tư đã được mở ra khi Công ty Traseco đã đàm phán với Seaprodex SG để hợp tác đầu tư, rót tiền vào tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý, hoạt động xây dựng dự án, chi trả các nghĩa vụ tài chính, các chi phí khác liên quan đến phát triển dự án.

Không chỉ thay đổi chủ đầu tư tên dự án cũng được đổi thành Palacio Garden và được thiết kế quy hoạch lại với 04 block cao 28 tầng. Toàn bộ diện tích khu đất sẽ làm tầng hầm để nối cả 4 tòa nhà với nhau. Dự án cũng quy hoạch, thiết kế thêm 01 công viên lớn, các đài phun nước, hồ bơi, phòng tập Gym, khu vui chơi trẻ em, sân vườn cây xanh, đảm bảo an ninh 24/24…

Sau khi đổi chủ dự án Centa Park được ngân hỗ trợ tín dụng, cụ thể Ngân hàng TMCP PVcomBank là nhà tài trợ vốn cho Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ và Xây dựng (Traseco) để phát triển dự án này. Theo đó, PVcomBank sẽ tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng Traseco để thực hiện và phát triển dự án đảm bảo tiến độ cho khách hàng.

Theo công ty Traseco, dự án sẽ khởi động trở lại và hoàn thành vào cuối năm 2019 để có thể giao nhà cho các khách hàng vào ở.

Đặt lợi ích khách hàng lên trên hết

Theo hợp đồng hợp tác đầu tư được ký kết mới đây, Traseco được ủy quyền độc lập thực hiện các hoạt động phát triển thương mại, tiếp thị để bán các sản phẩm của dự án. Công ty Traseco cũng toàn quyền thực hiện các công việc, hợp đồng liên quan đến việc hợp tác, lựa chọn nhà thầu thi công, giá bán sản phẩm, điều hành và quản lý, giám sát các hoạt động đầu tư, xây dựng dự án và tổ chức khai thác, kinh doanh các sản phẩm sau đầu tư.

{keywords}

Mô hình dự án Centa Park

Ông Huỳnh Kim Bình - Phó TGĐ Công ty Traseco cho biết, dự án đã được UBND TP.HCM phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500, công nhận chủ đầu tư…

“Những phát sinh liên quan đến căn hộ khách hàng đã đặt cọc giữ chỗ trước đây, 2 công ty chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau để giải quyết, tránh gây ra những phiền phức ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng”, ông Bình khẳng định.

Đồng thời để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Ngân hàng PVCombank có thông báo đến những khách hàng tham gia dự án chuyển toàn bộ tiền vào tài khoản chuyên thu tạm khóa duy nhất của dự án là tài khoản của Công ty Traseco tại Ngân hàng PVCombank. Số tiền này sẽ được sử dụng cho mục đích xây dựng, phát triển và thanh toán các chi phí liên quan đến dự án.

“Dự án triển khai trở lại không chỉ giúp các khách hàng đã mua nhà mấy năm trước được đảm bảo quyền lợi, giảm thiểu thiệt hại cho chủ đầu tư cũ đã chôn vốn mấy năm nay của dự án, mà còn giúp tránh lãng phí nguồn lực của xã hội, Nhà nước thu được tiền sử dụng đất, thuế phí các loại. Đây là điều mà Chính phủ đang mong muốn trong việc khơi thông thị trường bất động sản, giảm tồn kho, cung cấp nguồn nhà ở chất lượng cho người dân”, ông Bình cho hay.

Tấn Tài