Thắng sít sao Canada 1-0 ngày ra quân, thầy trò HLV Roberto Martinez đạt mục tiêu giành 3 điểm. Tuy nhiên, màn trình diễn của Kevin de Bruyne và đồng đội kém thuyết phục.

Bản thân chàng tiền vệ Man City cũng ngạc nhiên khi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận từ BTC. Nếu các chân sút Canada dứt điểm không quá tệ, tuyển Bỉ đã phải ôm hận.

Batshuayi ghi bàn duy nhất cho Bỉ trước Canada

Xuyên suốt 90 phút, dù được đánh giá cao hơn nhưng Bỉ thi đấu lép vế. Tuyến phòng ngự gồm toàn các “lão tướng” liên tục bị đối phương khoan phá. May cho họ là vẫn còn Courtois người nhện trong khung gỗ.

Được đánh giá là ứng viên vô địch nhưng nếu không cải thiện phong độ và tăng tính kết nối giữa các tuyến, bầy Quỷ đỏ khó lòng tiến xa tại Qatar.

Điểm sáng hiếm hoi của Bỉ là Michy Batshuayi. Trong bối cảnh Lukaku đang vật lộn chấn thương, tiền đạo bị lãng quên ở Chelsea hoàn thành tốt vai trò đóng thế. Ngoài cú sút đẳng cấp tung lưới Canada, Batshuayi cũng dứt điểm nhiều nhất đội (5 lần).

Về phần Maroc, họ có trận hoà quả cảm với Croatia và sẵn sàng tạo thêm bất ngờ với lối đá kỹ thuật. Đại diện Bắc Phi phải đánh đổi với hai ca chấn thương của Hakimi và Mazraoui.

Maroc mới chỉ thắng 2/17 trận tại các kỳ World Cup. Bốn năm trước trên đất Nga, họ cũng bại trận ở lượt đấu thứ hai vòng bảng. Thế nên, cuộc chạm trán Bỉ dự báo sẽ cực kỳ khó khăn với những chú sư tử Atlas.

Maroc không phải đối thủ dễ chơi

Trên phương diện đối đầu, Bỉ từng đánh bại Maroc ở Mỹ năm 1994. Đại diện châu Âu cũng bất bại trong cả 4 lần gặp đối thủ đến từ lục địa đen tại các kỳ World Cup (thắng 3, hoà 1 trận).

Quá nhiều dữ kiện ủng hộ chiến thắng cho Bỉ, nhưng các nhà cái châu Á chỉ áp tỷ lệ kèo chấp hoà (0: 1/2) được đánh giá khá “nông”, dường như muốn dụ người chơi đặt cửa trên.

Từ những bài học nhãn tiền Croatia, Xứ Wales hay Hà Lan vừa “thua” kèo chấp hoà (0: 1/2), hãy mạnh dạn đặt niềm tin vào Maroc ở cuộc thư hùng hôm nay.

Dự đoán của châu Á: Bỉ chấp hòa (0: 1/2)

Dự đoán bàn thắng: 2 1/2

Dự đoán: Maroc thắng 1-0

Thông tin bên lề

- Đây là lần thứ hai đôi bên gặp nhau tại một kỳ World Cup. Trước đó, Bỉ đã đánh bại Maroc 1-0 ở World Cup 1994.

- Bỉ chưa từng thua các đại diện châu Phi tại World Cup trước đây (thắng 3, hòa 1 trận).

- Các chân sút Maroc không thể ghi bàn ở 9/17 trận World Cup họ tham dự.

- Bỉ đã thắng 8 trận gần nhất tại vòng bảng World Cup.

Đội hình dự kiến

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Vertonghen, Dendoncker; Meunier, Onana, Witsel, Carrasco; De Bruyne, E. Hazard; Batshuayi.

Maroc: Bounou; Hakimi, Aguerd, Saiss, Allah; Ounahi, Amrabat, Amallah; Ziyech, En-Nesyri, Boufal.

Bảng xếp hạng
STT Đội Trận T H B HS Điểm
Bảng F
1 Bỉ 1 1 0 0 1 3
2 Croatia 1 0 1 0 0 1
3 Morocco 1 0 1 0 0 1
4 Canada 1 0 0 1 -1 0

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!