Anh vs Slovenia, Harry Kane và đồng đội cần một chiến thắng và màn trình diễn tốt vào lúc này để xua đi những chê trách sau 2 trận đầu tiên EURO 2024 – thắng 1-0 Serbia và hòa 1-1 Đan Mạch nhưng gây thất vọng về lối chơi.

Phil Foden.jpg
Đêm nay, Phil Foden sẽ lên tiếng?

Đây mới chỉ là lần chạm trán thứ 2 của Anh với Slovenia tại một giải đấu lớn. Trước đó, Tam sư thắng đối thủ 1-0 ở vòng bảng World Cup 2010.

Đội bóng của HLV Gareth Southgate có thành tích đối đầu tốt trước Slovenia nên khả năng cao và 2h đêm nay (26/6), những Harry Kane, Jude Bellingham, Phil Foden,… sẽ tìm thấy nhau để có một Tam sư gắn kết, đồng lòng hơn và ca khúc khải hoàn.

Trong 6 lần gặp nhau, Anh thắng 5 và hòa 1. Slovenia chưa từng được hưởng niềm vui khi đối đầu Tam sư.

Ngay cả khi chỉ cần không thua, Anh sẽ có lần thứ 4 liên tiếp bất bại ở vòng bảng EURO, sau khi làm được điều đó vào các năm 2012, 2016 và 2020.

Chuyên gia bóng đá BBC Sport, Chris Sutton cho rằng, dư luận đã có phản ứng hơi thái quá về phong độ của tuyển Anh tại EURO 2024. Nhưng vị này thừa nhận, quả thực không hiểu một Cole Palmer liên quan trực tiếp đến 43 bàn thắng cho Chelsea mùa qua, lại chưa được ra sân một phút nào.

Slovakia 1 0 Bi.jpg
Slovenia chưa từng thắng được Anh

Theo Chris Sutton, Tam sư đúng còn những vấn đề nhưng họ sẽ từng bước giải quyết để tiến bước ở EURO 2024. Ông ủng hộ lẫn dự đoán, Harry Kane ghi bàn, thậm chí cú đúp và tuyển Anh thắng 2-0 Slovenia.

Còn chuyên gia Standard dự đoán Anh 2-1 Slovenia, với niềm tin đoàn quân của Southgate dù chơi với đội hình nào cũng sẽ thắng đối thủ.

Theo chuyên gia Sportsmole, không phải là trận đấu dễ dàng cho Harry Kane và đồng đội nên khó có nhiều bàn thắng. Dự đoán: Anh 1-0 Slovenia.

Đội hình dự kiến:

Anh: Pickford; Walker, Stones, Guehi, Trippier; Bellingham, Rice; Saka, Foden, Gordon; Kane

Slovenia: Oblak; Karnicnik, Brekalo, Bijol, Janza; Mlakar, Elsnik, Cerin, Stojanovic; Sporar, Sesko

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/