Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ, trận tứ kết cuối cùng của EURO 2024, diễn ra lúc 2h ngày 7/7.

Ha Lan Tho Nhi Ky.jpg
Hà Lan được 100% chuyên gia dự đoán thắng Thổ Nhĩ Kỳ

Sau vòng bảng nhạt nhòa và chỉ xếp thứ 3 bảng D, Hà Lan đạt tinh thần và phong độ tốt hơn với chiến thắng 3-0 trước Romania, vòng 1/8 EURO 2024. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ tạo sự chú ý đáng kể khi đánh bại một tuyển Áo đang có phong độ rất cao.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ có 2 cầu thủ bị treo giò (đủ 2 thẻ vàng) là Orkun Kokcu và Ismail Yuksek, trong khi Hà Lan vắng De Ligt (bị ốm). Đội thắng trong cặp đấu này sẽ hoàn tất cuộc hẹn với đội giành vé bán kết EURO 2024 ở cặp Anh vs Thụy Sĩ.

Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ, tứ kết EURO 2024, đánh dấu lần gặp thứ 15 giữa 2 đội. Lợi thế hơi nghiêng về sắc cam một chút với 6 thắng, so với Thổ Nhĩ Kỳ có 4, với 4 trận còn lại có tỷ số hòa.

Cody Gakpo.jpg
Cody Gakpo được kỳ vọng tiếp tục sắm vai chính cho sắc cam

Lần gặp gần nhất giữa họ là vào tháng 9/2021 tại vòng loại World Cup 2022, Hà Lan thắng đậm Thổ Nhĩ Kỳ 6-1.

Về thành tích, Hà Lan giữ sạch lưới 8 trong 11 trận đấu quốc tế gần nhất. Trong 9 trận gần nhất của đội bóng áo cam, có từ 3 bàn thắng trở lên.

Với Thổ Nhĩ Kỳ, hiện là đội duy nhất còn lại tại EURO 2024 mà trận nào cũng để thủng lưới kể từ đầu giải (4 trận), trong đó các trận đều có ít nhất 3 bàn thắng.

Chuyên gia bóng đá BBC Sport, Chris Sutton ấn tượng với cách Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Áo, đội chơi rất hay ở vòng bảng và buộc Pháp lẫn Hà Lan phải xếp sau.

Vị này cũng nói thêm, dù Hà Lan thắng to 3-0 Romania ở vòng 16 đội EURO 2024 thì ông vẫn chưa hoàn toàn bị thuyết phục bởi họ.

Tuy nhiên, Hà Lan là đội được yêu thích hơn khi đấu Thổ Nhĩ Kỳ, khi sở hữu những Nathan Ake và Van Dijk ở hàng thủ, hay Cody Gakpo và Xavi Simons trên hàng tấn công. Đoàn quân của Koeman mạnh ở khắp các tuyến.

Trận đấu này sẽ diễn ra căng thẳng và lưới Thổ Nhĩ Kỳ sẽ rung lên 2 lần. Dự đoán: Hà Lan 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ.

Tho Nhi Ky vui.jpg
Thụy Sĩ sẽ lại có cú nhảy mạnh mẽ, làm đảo lộn dự đoán của số đông?

Theo chuyên gia Sportsmole, một Hà Lan đang tìm thấy nhịp điệu sẽ vượt qua được Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu căng thẳng. Và một tỷ số tương tự như trên được đưa ra: Hà Lan 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ.

Hà Lan 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ cũng là tỷ số được chuyên gia Standard dự đoán cho trận tứ kết EURO 2024 này, với kỳ vọng một cuộc đối đầu hấp dẫn, gay cấn và dự đoán Cody Gakpo sẽ lại sắm vai chính cho sắc cam.

Hà Lan thắng Thổ Nhĩ Kỳ lấy vé bán kết EURO 2024 cũng là niềm tin của chuyên gia Givemesport, khi đặt lên bàn cân về cặp đấu này. Dự đoán: Hà Lan 3-1 Thổ Nhĩ Kỳ.

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Verbruggen; Dumfries, De Vrij, Van Dijk, Ake; Schouten, Reijnders; Malen, Simons, Gakpo; Depay

Thổ Nhĩ Kỳ: Gunok; Muldur, Demiral, Bardakci, Kadioglu; Ayhan, Yokuslu; Yildiz, Calhanoglu, Yilmaz; Guler

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/