Nhà cầm quân Bồ Đào Nha có khoảng thời gian 2 năm dẫn dắt MU từ 2016 đến 2018, trước khi nhường ghế cho Solskjaer sau chuỗi kết quả bết bát.

Trong giai đoạn ấy, HLV Mourinho đã đưa về sân Old Trafford 11 cầu thủ mới, bao gồm những ngôi sao lúc bấy giờ như Zlatan Ibrahimovic hay Paul Pogba.

Dalot Mourinho.jpg
Mourinho đánh giá cao tiềm năng của Diogo Dalot lúc cậu 19 tuổi, mới cập bến MU

Tuy nhiên, một thương vụ tuyển mộ ít người chú ý đến giờ vẫn trụ lại Old Trafford và được Mourinho đánh giá cao tiềm năng.

Phát biểu sau trận ra mắt gặp Young Boys, nhà cầm quân người Bồ nói về chàng trai trẻ Diogo Dalot khi đó mới 19 tuổi.

"Mọi người đều có thể nhìn thấy tiềm năng ở Dalot. Tôi tin MU không phải lo về vị trí hậu vệ cánh phải trong 10 năm tới."

Sáu năm sau, Diogo Dalot đang tận hưởng chuỗi ngày tháng tươi đẹp nhất tại Old Trafford, khi anh thi đấu xuất sắc và ổn định trong màu áo Quỷ đỏ.

Thông qua mạng xã hội, người hâm mộ MU lên tiếng ca ngợi Mourinho về tiên đoán của ông về học trò cũ.

Môt fan đăng trên X (Twitter): "Mourinho đã đúng khi nói rằng Dalot sẽ trở thành hậu vệ cánh phải hàng đầu của MU 10 năm tới."

Dalot.jpg
Dalot chơi xuất sắc dưới hàng thủ MU mùa này

CĐV khác thì chia sẻ: "Tôi nghĩ chỉ có Mourinho tin Dalot sẽ đạt tới đẳng cấp Thế giới. Nhiều người từng hy vọng nhưng đến năm 2020 vẫn ít ai tin."

Diogo Dalot trở thành nhân tố quan trọng dưới hàng phòng ngự MU thời HLV Ten Hag. Sở trường bên cánh phải nhưng khi cần, Dalot cũng chơi tốt lúc được kéo sang biên trái.

Với loạt màn trình diễn ấn tượng, anh nhận phần thưởng lớn là bản hợp đồng mới với MU kéo dài đến năm 2028.