Những chú lính chì đánh cắp trái tim của nhiều CĐV trung tập ở Euro 2020 khi vượt qua hàng loạt khó khăn để lọt vào bán kết, chỉ gục ngã trước tuyển Anh.

Giờ đây, với Christian Eriksen trở lại nền tảng thể lực sung mãn, Đan Mạch muốn kéo dài hành trình ngựa ô trên đất Qatar.

Eriksen đang trở lại mạnh mẽ cùng tuyển Đan Mạch

Đội bóng Bắc âu có sự chuẩn bị cực kỳ ấn tượng cho giải đấu lần này. Họ xuất sắc đánh bại ĐKVĐ Thế giới Pháp hai lần ở Nations League và thắng 5/7 trận gần nhất.

Còn tại vòng loại World Cup, Đan Mạch từng duy trì mạch 9 chiến thắng liên tục trước khi "buông súng" Scotland vì đã đoạt vé sớm.

Dàn quân dưới tay HLV Kasper Hjulmand khá đồng đều, với không ít nhân tố đang tỏa sáng ở những giải hàng đầu như Eriksen, Hojbjerg, Dolberg...

Trái ngược là một Tunisia chắp vá, thiếu ngôi sao nổi bật. Họ may mắn đến World Cup 2022 nhờ pha phản lưới nhà của Sissoko trong trận play-off gặp Mali.

Bốn năm trước, đại diện châu Phi không qua được vòng bảng. Tuy vậy, trận thắng Panama cũng đem đến sự khích lệ lớn cho Tunisia.

Tunisia không được đánh giá cao

Trên thị trường châu Á, người chơi đổ xô đặt cửa Đan Mạch dù tỷ lệ chấp khá cao (1 hòa). Cơ sở để họ tin tưởng những chú lính chì là phong độ ổn định của Eriksen và đồng đội.

Đan Mạch thắng 2/3 trận vừa qua cùng với tỷ số 2-0. Ngoài ra, các chân sút áo đỏ cũng ghi ít nhất hai bàn trong 6/8 cuộc đấu gần đây.

Dự đoán của châu Á: Đan Mạch chấp 1 hòa (0: 1)

Dự đoán bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: Đan Mạch thắng 2-0

Thông tin bên lề

- Đan Mạch ghi ít nhất hai bàn ở 6/8 trận gần nhất.

- Tunisia để thua 9/16 trận tại các VCK World Cup.

- Đan Mạch mới chỉ một lần chạm trán Tunisia ở trận giao hữu năm 2002, chiến thắng 2-1 nghiêng về đội bóng Bắc âu.

Đội hình dự kiến

Đan Mạch: Schmeichel; Wass, Kjaer, A Christensen, Maehle; Hojbjerg, Delaney; Skov Olsen, Eriksen, Lindstrom; Dolberg.

Tunisia: Dahmen; Drager, Talbi, Bronn, Abdi; Laidouni, Skhiri, Chaalali; Ben Slimane, Msakni, Khazri.