"Tôi không kiêu ngạo đến mức nghĩ rằng hợp đồng của tôi sẽ bảo vệ bản thân. Tôi biết rằng mình sẽ bị đánh giá bởi những gì diễn ra ở World Cup", Gareth Southgate lên tiếng trong quá trình chuẩn bị cho ngày hội ở Qatar.

Kể từ sau trận chung kết EURO 2020, thua Italy sau loạt luân lưu trên sân nhà Wembley, Southgate hứng chịu rất nhiều chỉ trích.

Anh quyết lấy 3 điểm trận ra quân

Sau thất bại ở chung kết giải vô địch châu Âu là hành trình sa sút của Anh, khi phải xuống hạng UEFA Nations League.

Gần đây, những chỉ trích nhắm vào Southgate tăng cao vì những lựa chọn nhân sự của ông cho cuộc đua tranh World Cup 2022.

Southgate muốn chấm dứt những chỉ trích và hoài nghi bằng màn khởi đầu tưng bừng tại Qatar, trước đối thủ Iran không được đánh giá quá cao.

Nhiều khả năng "Tam sư" được vận hành theo sơ đồ 4-2-3-1, thay vì 3-4-3 mà Southgate thử nghiệm không mang lại hiệu quả. Harry Maguire đá cặp trung vệ cùng với Stones.

So với EURO 2020, hàng tiền vệ của Anh thay đổi. Theo đó, Bellingham thay vai trò của Kalvin Phillips đá bên cạnh Declan Rice.

Bất chấp phong độ không tốt tại Chelsea, Sterling cũng có vị trí trên hàng công, bên cạnh Harry Kane.

Trong chiến thuật của Southgate, Sterling là một trong những ưu tiên. Cựu cầu thủ Man City được đá tự do, tìm kiếm khoảng trống mà đội trưởng Harry Kane tạo ra để dứt điểm.

Trong danh sách 26 tuyển thủ Anh, Kyle Walker và James Maddison đều chưa có được thể lực tốt ưu. Bên phía Iran, Sardar Azmoun cũng làm việc dưới sự theo dõi của đội ngũ y tế.

3 điểm trong trận đấu mở màn đang nằm trong tầm với của Anh.

Lực lượng:

Anh: Walker và Maddison chưa có thể lực tốt nhất.

Iran: Sardar Azmoun đau nhẹ.

Đội hình dự kiến:

Anh: Pickford; Trippier, Stones, Maguire, Shaw; Rice, Bellingham; Sterling, Mount, Foden; Kane.

Iran: Beiranvand; Moharrami, Pouraliganji, Hosseini, Mohammedi; Nourollahi, Ezatolahi, Hajsafi; Jahanbakhsh, Taremi, Amiri.

Tỷ lệ châu Á: Anh chấp 1 1/4 (0: 1 1/4)

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: Anh thắng 1-0.

Phong độ của Anh:

Phong độ của Iran: